Quận Long Biên (Hà Nội), tăng cường kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu

Đoàn kiểm tra 11 cơ sở trên địa bàn quận Long Biên và quyết định xử phạt 3 cơ sở, nhắc nhở 2 cơ sở kinh doanh.

{keywords}
Quận Long Biên (Hà Nội), tăng cường kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu


Ngày 21/9, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của quận Long Biên đã tổ chức đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu, như: bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát...

Đoàn cũng kiểm tra các đơn vị sản xuất nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh Trung thu,…Các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực y tế như dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, phụ gia thực phẩm…

Tại các đơn vị, đoàn đã tập trung phổ biến, tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở. Đồng thời đoàn cũng hướng dẫn, kiểm tra các trang thiết bị dụng cụ, kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến thực phẩm theo quy định.

Sau đó, đoàn kiểm tra tiến hành giám sát tại một số cơ sở trên địa bàn. Theo đánh giá, các hộ đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo Nghị định 115 của Chính phủ, xuất trình được hóa đơn, chứng từ truy xuất nguồn gốc thực phẩm, có thực hiện ghi chép và lưu giữ hồ sơ, có giấy xác nhận kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm, có giấy khám sức khỏe và các biện pháp như: đeo khẩu trang, găng tay sử dụng 1 lần để chế biến thực phẩm của người trực tiếp chế biến thực phẩm. Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, giám sát bằng mẫu xét nghiệm và khu chế biến, vẫn phát hiện một số tồn tại trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra 11 cơ sở trên địa bàn và quyết định xử phạt 3 cơ sở, nhắc nhở 2 cơ sở kinh doanh.

Theo kế hoạch, đoàn tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra đến ngày 6/10/2020 và sẽ xử lý nghiêm những cơ sở cố tình vi phạm.

H. Anh 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !