Nhiều học sinh đau bụng, nghi bị ngộ độc: Đại diện trường liên cấp Pascal nói gì?

Trong ngày 16/4, nhiều học sinh của trường Tiểu học-THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã phải nghỉ học, trong đó đa số có những triệu chứng như sốt, buồn nôn, tiêu chảy…

32 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi chơi đồ chơi lạ mua trước cổng trường

32 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi chơi đồ chơi lạ mua trước cổng trường

Chơi đồ chơi lạ mua trước cổng trường, hàng chục học sinh tiểu học ở Đà Nẵng phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, ngày 16/4 nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học-THCS Pascal phản ánh con mình có những triệu chứng như sốt, buồn nôn, tiêu chảy…Vì lo lắng nên nhiều phụ huynh chủ động cho con nghỉ học để theo dõi sức khỏe.

Bữa trưa, học sinh Tiểu học-THCS Pascal ăn cá ba sa, còn bữa chiều học sinh ăn chè đậu xanh, bánh Nabati.

“Lớp con tôi cũng có mấy bạn hôm nay (16/4) nghỉ học vì có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Lo lắng nên tôi cũng cho cháu ở nhà đi khám. Tôi mong nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc xem quy trình có vấn đề gì hay không mà nhiều cháu có hiện tượng đau bụng, buồn nôn”, chị N.T.M – phụ huynh có con học tại lớp 3A1 trường Pascal cho hay.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Infonet, cô Lê Thị Thanh Nhàn - Hiệu trưởng trường Pascal cho hay, từ tối 15/4 cô cũng nhận được thông tin có vài học sinh của trường có biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy.

Đến sáng 16/4 có đến vài chục học sinh cùng biểu hiện và các em được bố mẹ cho ở nhà để theo dõi sức khỏe.

“Những học sinh nghỉ học, chủ yếu là học sinh khối 1,2,3. Ngay trong ngày 16/4 một số học sinh được gia đình đưa đi khám vì có biểu hiện nôn, một số học sinh đi ngoài.

Đến tối 16/4, giáo viên chủ nhiệm có liên hệ, đa số các học sinh sức khỏe cũng khá ổn định. Hiện tại bên Chi cục An toàn thực phẩm của quận Bắc Từ Liêm cũng như phòng y tế phường cũng đã đến trường  lấy mẫu thức ăn xét nghiệm.

Ngay từ trưa 16/4 nhà trường cũng đã tiến hành rà soát các khâu trong vấn đề bữa ăn bán trú, đồng thời thực hiện khử khuẩn ở toàn bộ bếp ăn cũng như phòng học. Khi nào có kết quả từ cơ quan chức năng chúng tôi sẽ thông tin lại”, cô Lê Thị Thanh Nhàn nói.

{keywords}
Lớp học được khử khuẩn ngay sau vụ nhiều học sinh nghỉ học vì có triệu chứng đau bụng, buồn nôn

Theo thông tin tin từ Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vừa ghi nhận vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường liên cấp Tiểu học-THCS Pascal.

Cụ thể, ngày 15/4, các học sinh Trường liên cấp Tiểu học-THCS Pascal ghi nhận 8 học sinh bị rối loạn tiêu hoá, trong đó có 3 trường hợp phải nhập viện.

Hiện, sức khoẻ các trường hợp này đều ổn định. Đơn vị cung cấp bữa ăn bán trú cho trường là Công ty Vietinmex Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị này cũng cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan.

Qua giám sát điều tra ban đầu, Chi cục an toàn vệ sinh thực cho biết nguyên nhân nghi ngờ do nhiễm vi sinh. Hiện trường đã được Trung tâm Y tế quận phun khử khuẩn khu vực bếp ăn và trường học theo quy định.

Hoàng Thanh

Vụ 32 học sinh cấp cứu ở Đà Nẵng: Do chơi đất nặn slam

Vụ 32 học sinh cấp cứu ở Đà Nẵng: Do chơi đất nặn slam

Qua xác minh, ngành y tế và chính quyền địa phương nhận định nguyên nhân ban đầu khiến 32 em học sinh cấp cứu là bị ngộ độc do chơi đất nặn slam.

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !