Lạng Sơn kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho người cách ly Covid-19 tập trung

Ngày 8/6, Chi cục ATVSTP Lạng Sơn kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, khu bếp thiện nguyện cho người cách ly Covid-19 tập trung trên địa bàn huyện Lộc Bình.

{keywords}
Đoàn kiểm tra, giám sát tại các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho người cách ly. (Ảnh: Chi cục ATTP tỉnh)   

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, lượng người tiếp xúc gần được cách ly tăng cao, nếu không kiểm soát được vệ sinh an toàn thực phẩm các suất ăn được đưa vào các khu cách ly rất có thể sẽ đem theo nguồn bệnh truyền qua thực phẩm vào những nơi này.

Nhằm tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm cách ly, khu vực phong tỏa, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, ngày 8/6 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lạng Sơn phối hợp với Văn phòng HĐND – UBND, Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình thành lập đoàn kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm theo kế hoạch về kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cung cấp suất ăn sẵn, khu bếp thiện nguyện cho người cách ly Covid-19 tập trung trên địa bàn.

Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy các bếp ăn phục vụ khu cách ly tập trung hầu hết chấp hành tốt các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định như: Khu vực nhà bếp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường xung quanh; đảm bảo đủ nước sạch để chế biến thực phẩm; nguyên liệu chế biến thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng; nhân viên chế biến có đủ trang phục bảo hộ lao động theo quy định, bảo đảm an toàn trong suốt quá trình chế biến và chia thức ăn, đối với suất ăn sẵn, thực phẩm chuyển đi được bao gói trong hộp kín, đảm bảo an toàn theo quy định trong quá trình vận chuyển…

Trong quá trình kiểm tra, giám sát đoàn đã kết hợp tuyên truyền các quy định liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tới các bếp ăn, hướng dẫn cách lưu mẫu thực phẩm và kiểm thực 3 bước theo quy định; cấp phát tờ rơi bảo đảm an toàn thực phẩm phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong các bếp ăn phục vụ khu cách ly, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

N. Huyền 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !