Ít nhất 90% số hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký, cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày 11/6, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 76/KH-MTTQ-BTT, triển khai tuyên truyền, vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2020.

 

{keywords}
MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vận động ít nhất 90% số hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký, cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm

Theo kế hoạch, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn kiến thức cho cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố về nội dung các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP, quy trình giám sát của Mặt trận về ATTP. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đảm bảo ATTP thông qua các buổi họp tổ dân phố, thôn làng; sinh hoạt cộng đồng và sinh hoạt các chi hội, đoàn thể.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng vận động nhân dân tự giác chấp hành Luật ATTP. Phát giác và tố giác các hành vi vi phạm ATTP tại địa bàn khu dân cư đến cơ quan chức năng. Trong công tác giám sát, căn cứ vào điều kiện ở cơ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước và các tổ chức thành viên cùng cấp triển khai giám sát về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP tại một số các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Từ việc thực hiện các nội dung trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu sau: 100% xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát ATTP. Tuyên truyền, vận động ít nhất 90% số hộ sản xuất nông nghiệp, chế biến, kinh doanh thực phẩm đăng ký, cam kết và trên 70% số hộ được công nhận là sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; 100% số hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm được công nhận là sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Tất cả các xã được công nhận nông thôn mới và phường, thị trấn được công nhận đô thị văn minh phải đạt tiêu chí ATTP.

N. Huyền 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !