Hà Nội: Huyện Sóc Sơn vừa chống dịch Covid- 19 vừa đảm bảo an toàn thực phẩm

Trong 9 tháng qua, huyện Sóc Sơn đã tiến hành giám sát an toàn thực phẩm đối với 465 cơ sở sản xuất, kinh doanh, phát hiện 72 cơ sở có vi phạm.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Cùng với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý tốt công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, địa phương xác định bảo đảm ATTP là nhiệm vụ song hành với phòng, chống dịch Covid-19, hướng đến "mục tiêu kép” là bảo đảm an toàn sức khoẻ của người dân.

Theo đó, huyện đã tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo ATTP gắn với phòng, chống dịch Covid-19 tại 3 khu chợ lớn, có lượng người giao thương buôn bán đông trên địa bàn huyện. Hướng dẫn các cơ sở ký cam kết đảm bảo sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, khi thành phố triển khai các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra 9 công ty trong khu Công nghiệp Nội Bài về công tác đảm bảo ATTP gắn với phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện công tác tuyên truyền, ký cam kết, yêu cầu các cơ sở thức ăn đường phố, nhà hàng, quán ăn bảo đảm các điều kiện về ATTP khi được phép kinh doanh, hoặc bán mang về trở lại sau khi có chỉ đạo nới lỏng giãn cách xã hội của UBND TP Hà Nội.

Song song đó, công tác thanh tra, kiểm tra được huyện Sóc Sơn chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy mạnh.

Cụ thể, trong 9 tháng qua, toàn huyện đã tiến hành giám sát ATTP đối với 465 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trong số này, có 393 cơ sở đảm bảo các quy định về ATTP; còn lại 72 cơ sở có vi phạm (chiếm 15,5% tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra).

Các đoàn thanh, kiểm tra đã thực hiện xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng đối với 47 trong tổng số 72 cơ sở được phát hiện có vi phạm.

Cùng với tịch thu toàn bộ hàng hoá không bảo đảm chất lượng, huyện cũng đã thông tin để người dân địa phương biết, tránh sử dụng sản phẩm, hàng hóa của các cơ sở này…

Theo lãnh đạo huyện, từ nay đến cuối năm 2021 là cao điểm buôn bán, vận chuyển và sử dụng thực phẩm, do đó huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên cơ sở phù hợp với điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, đẩy mạnh phối hợp liên ngành nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng giám sát. Đồng thời, kiên quyết xử phạt nghiêm các cơ sở có vi phạm để tạo sức răn đe.

H. Anh 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !