Hà Nội thanh kiểm tra hơn 27.000 cơ sở sản xuất kinh doanh về ATTP trong quý II

Trong quý II, thành phố Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra là 27.727 lượt cơ sở, phát hiện cơ sở vi phạm, phạt tiền là 1.905 cơ sở với số tiền phạt là 6,94 tỷ đồng.

Ngày 25/6, UBND thành phố Hà Nội đã có báo cáo số 169/BC-UBND, kết quả thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) quý II/2020.

Qua rà soát, trên địa bàn thành phố có 83.712 cơ sơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm, 7 cơ sở giết mổ công nghiệp, 44 cơ sở giết mổ bán công nghiệp, 937 điểm giết mổ nhỏ, lẻ thủ công, 454 chợ, 141 siêu thị, 25 trung tâm thương mại, 5.000ha trồng rau an toàn được quản lý, giám sát. Sản xuất thực phẩm của thành phố đáp ứng khoảng 60% nhu cầu tiêu dùng, số còn lại nhập từ các tỉnh và nhập khẩu.

Tổng số nhân lực làm công tác ATTP có khoảng 12.000 người, trong đó có khoảng 280 cán bộ chuyên trách ATTP, còn lại là cán bộ kiêm nhiệm, tham gia vào công tác ATTP.

Trên địa bàn thành phố đã hình thành hơn 1.800 siêu thị, cửa hàng tiện ích kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn. Thành phố cũng đã duy trì hiệu quả các chương trình, mô hình điểm về ATTP như bảo đảm ATTP đối với kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, ATTP tuyến phố văn minh tại 30/30 quận, huyện, thị xã; tuyến phố ATTP có kiểm soát tại 12 quận, huyện; kiểm soát ATTP bữa cỗ tập trung đông người tại 15 quận, huyện, thị xã; nâng cao năng lực tự quản lý bếp ăn tập thể tại trường học...

Trong quý II/2020, toàn thành phố cũng cấp được 301 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, 178 giấy tiếp nhận công bố, 35 giấy xác nhận nội dung quảng cáo, 85 giấy xác nhận kiến thức, tiếp nhận 2.028 bản tự công bố sản phẩm.

Công tác thanh tra, kiểm tra ATTP cũng được chú trọng quan tâm. Trong quý II/2020, thành phố tổ chức trên 800 đoàn thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, triển khai quyết liệt hoạt động thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP. Theo đó, số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 27.727 lượt cơ sở, phát hiện cơ sở vi phạm, phạt tiền là 1.905 cơ sở với số tiền phạt là 6,94 tỷ đồng.

N. Huyền  

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !