Gần 100 người nghi ngộ độc khi dự tiệc của 1 công ty thuốc trừ sâu

Gần 100 người nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc khi tham gia bữa tiệc do 1 công ty kinh doanh thuốc trừ sâu tổ chức tại TP. Vũng Tàu.

Thông tin từ Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang tiếp nhận điều trị cho gần 100 người nghi bị ngộ độc thực phẩm khi đi dự một hội nghị khách hàng của một công ty thuốc trừ sâu tổ chức ở TP Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, chiều 15/7, hàng trăm người từ các tỉnh thành khác nhau được một công ty thuốc trừ sâu mời về TP Vũng Tàu tham dự hội nghị khách hàng.

Đến tối, mọi người tham dự tiệc tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu. Các món ăn tại bữa tiệc gồm: Súp, gỏi gà hoa chuối, mực rang muối, cá chẽm hấp, gà nấu nấm…

{keywords}
Gần 100 người nghi ngộ độc khi dự tiệc của 1 công ty thuốc trừ sâu

Những người tham dự tiệc bắt đầu có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau quặn và đi ngoài liên tục vào khoảng 1h ngày 16/7.

Đến 9h30' sáng 16/7 tại Bệnh viện Lê Lợi vẫn có rất đông người nghi bị ngộ độc thực phẩm nằm la liệt trên giường, băng ca. Các y bác sĩ được huy động tối đa để chuyền nước, đo huyết áp và tiêm thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Bác sĩ Vũ Quốc Bản (Trưởng khoa nội, Bệnh viện Lê Lợi) cho biết, từ đêm qua các bệnh nhân nhập viện rải rác, từ 4g – 7g hôm nay thì ồ ạt nhập viện với đa dạng về độ tuổi. “Hầu hết đều trong tình trạng bị đau quặn, nôn ói, tiêu chảy, sốt. Đa số phải truyền dịch, cho thuốc giảm đau, men tiêu hoá. Hiện các bệnh nhân đều ổn định, một số đã được xuất viện nhưng cũng có những trường hợp năng hơn phải nhập viện để điều trị”.

Hoàng Thanh

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !