Đảm bảo an toàn thực phẩm cho các trường mầm non, tiểu học

Ngày 05/10/2021, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (Ban Quản lý ATTP) đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về ATTP cho nhân viên cấp dưỡng tại các trường mầm non, tiểu học

Mục tiêu của buổi tập huẩn nhằm phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, kiến thức về điều kiện đảm bảo ATTP cho các bếp ăn tập thể tại các trường học, góp phần ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm trong thời gian bình thường mới.

Tại buổi tập huấn, nhân viên cấp dưỡng đã được báo cáo viên Ban Quản lý ATTP phổ biến các nội dung: Mối nguy về an toàn thực phẩm, tác hại của từng mối nguy sinh học, hóa học, vật lý đến sức khỏe của con người; Điều kiện đảm bảo ATTP và Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bếp ăn tập thể của các trường học; Thực hành tốt đảm bảo vệ sinh ATTP: các biện pháp để có thực phẩm an toàn, các nguyên tắc trong chế biến thực phẩm; Lưu mẫu thực phẩm.

{keywords}
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho các trường mầm non, tiểu học

Theo Kế hoạch, trong tháng 10/2021, Ban Quản lý ATTP sẽ tổ chức 14 Hội nghị tập huấn cho nhân viên cấp dưỡng trên địa bàn. Công tác tổ chức Hội nghị được thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 như số người tham dự dưới 20 nhân viên cấp dưỡng, thực hiện đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách tiếp xúc.

Trong thời gian thành phố Đà Nẵng đã nới lỏng hoạt động nói chung và kinh doanh, buôn bán thực phẩm nói riêng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiếp tục triển khai công tác giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm thông qua việc kiểm tra và lấy mẫu thực phẩm tại 21 chợ quận, huyện quản lý và 03 chợ thành phố quản lý, các siêu thị và cơ sở kinh doanh thực phẩm, cơ sở tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm theo QĐ 3075, cơ sở tham gia Chương trình thí điểm cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố để phân tích các chỉ tiêu về vi sinh như E.coli, Salmonella, Coliforms, S.aureus, Cl.perfringens, V.parachaemolytius, và độc tố nấm mốc Aflotoxin; các chỉ tiêu về hóa học, kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadimi; các chất cấm như salbutamol, hàn the.., và tồn dư chất kháng sinh như Flumequin, Enrofloxacin.

K.Chi 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !