Bắc Ninh triển khai tháng An toàn thực phẩm

Ngày 25/3, Ban An toàn thực phẩm Bắc Ninh ban hành kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.

 

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 được Bắc Ninh triển khai từ ngày 15/4 đến 15/5/2021trên phạm vi toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong tháng An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021, Bắc Ninh sẽ triển khai các hoạt động như tổ chức “Tháng hành động” tại cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Tăng cường triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP, cụ thể các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội, triển khai tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo, đài, hệ thống loa truyền thanh xã, phường, tổ chức các tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về ATTP, tuyên truyền về chính sách, pháp luật, kiến thức về ATTP; phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương...

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Đồng thời cảnh báo đến người tiêu dùng những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật. Công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về ATTP nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trái pháp luật.

Trong Tháng hành động vì ATTP năm 2021, Bắc Ninh tiếp tục thành lập các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm ATTP trong Tháng hành động; kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm.

Tuyến huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP thành lập các đoàn liên ngành xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Tổ chức các đoàn kiểm tra cần đầy đủ thành phần chuyên môn và đủ thẩm quyền, chuẩn bị đầy đủ các văn bản có liên quan, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm tra nhanh tại hiện trường, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm.

 K.Chi 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !