60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Tuần hàng và du lịch 2018 tại Thái Lan
Sự kiện Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm nay được tổ chức tại thủ đô Bangkok, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, đại diện Tập đoàn Central và Big C Việt Nam…
Tuần hàng và du lịch Việt Nam 2018 tại Thái Lan có quy mô 50 gian hàng, trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch của 60 doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài trưng bày sản phẩm hàng hoá, sự kiện còn có thêm các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sự kiện Tuần hàng và du lịch Việt Nam 2018 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 22/8 - 26/8/2018. |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết, những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Sự kiện Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan năm nay là cơ hội nhằm kết nối giao thương, giúp hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central.
Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong cho rằng, 42 năm qua, Việt Nam và Thái Lan không chỉ có quan hệ ngoại giao mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và du lịch.
Hàng năm, lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa hai nước đều tăng trưởng. Các doanh nghiệp Thái Lan đã và đang đầu tư vào lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Thái Lan còn nhập khẩu các sản phẩm từ Việt Nam về phân phối trong nước. Sự hợp tác này giúp cho người dân Thái Lan biết đến Việt Nam nhiều hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.
Tuần hàng và du lịch Việt Nam 2018 tại Thái Lan diễn ra từ ngày 22/8 đến hết ngày 26/8/2018 tại Central World Plaza.