2018 là năm Đà Nẵng phát huy thành quả APEC

Chiều 1/12, Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố nội dung hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XXI. Trong hội nghị này, Đà Nẵng chọn chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” nhằm phát huy thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Thành phố đạt kế hoạch đề ra. Theo đó, GRDP ước đạt 58.597 tỷ đồng, tăng 9%. Các ngành dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất ước đạt 54.451 tỷ đồng, tăng 8,1% so với 2016. Thu ngân sách ước thực hiện 23.379,3 tỷ đồng, đạt 111,9% dự toán.

Trong năm qua, Thành phố đã tổ chức thành công nhiều hoạt động ngoại giao, kinh tế quan trọng như: Tọa đàm xúc tiến đầu tư bất động sản; hội nghị thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; diễn đàn hợp tác kinh tế, nông nghiệp Đà Nẵng - Sơn Đông (Trung Quốc)…

Đặc biệt, Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; tổ chức Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, mở ra cơ hội lớn cho Thành phố quảng bá hình ảnh ra thế giới, xúc tiến đầu tư, liên kết, liên doanh và phát triển du lịch.

Các công trình trọng điểm, hạ tầng giao thông đảm bảo tiến độ và chất lượng; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gắn với các hoạt động khởi nghiệp được quan tâm; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, tăng cường triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước.

Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế tiếp tục được đầu tư và đạt nhiều kết quả tích cực. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.

Tuy nhiên, công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực vẫn còn hạn chế; kỷ luật, kỷ cương hành chính tại một số địa phương, đơn vị có lúc, có nơi chưa nghiêm; tình trạng xây dựng công trình không phép, sai phép vẫn xảy ra; một số điểm nóng ô nhiễm môi trường chưa được xử lý dứt điểm...

Phát huy kết quả đạt được, nỗ lực khắc phục hạn chế yếu kém trong thời gian qua, trong năm 2018, Thành ủy Đà Nẵng đề ra mục tiêu tổng quát là “Phát huy thành công sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thành phố, thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp thu hút đầu tư, phát triển kinh tế tư nhân, khuyến khích khởi nghiệp; chú trọng phát triển các ngành kinh tế then chốt, nhất là các lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao, công nghệ thông tin và công nghệ cao.

Tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả các chương trình “Thành phố 4 an”, “5 không, 3 có”. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác cán bộ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng tổ chức bộ máy “tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả”; tập trung các giải pháp triển khai xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh”.

Với chủ đề năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, Đà Nẵng đề ra các chỉ tiêu để thực hiện, bao gồm: GRDP tăng 9-10%; giá trị sản xuất các ngành dịch vụ tăng 8,8-9,8%; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng 8-9%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 12-13%. Tổng thu ngân sách tăng ít nhất 5%; tạo việc làm tăng thêm 4,04%, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,25%...

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017,  lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước gửi tới toàn thể các ban ngành và nhân dân TP Đà Nẵng đã nỗ lực góp sức người, sức của, khắc phục mọi khó khăn, thay mặt nhân dân cả nước đón tiếp chu đáo, trọng thị các vị khách quý đến từ các nước thành viên APEC và khách mời Asean và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế…” Sau Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, có thể nói: hình ảnh, vị thế, thương hiệu của thành phố Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định; niềm tin của Đảng, Chính phủ, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đối với Đà Nẵng tiếp tục được vun đắp.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết: "Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 đã thông qua tuyên bố Đà Nẵng “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” thể hiện rất mạnh mẽ cam kết của các nhà lãnh đạo trong việc nâng cao cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì vậy, chính quyền TP Đà Nẵng cần quan tâm xây dựng môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp. Đồng thời tích cực hỗ trợ khởi nghiệp hướng tới tạo dựng môi trường hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp phát triển".

Sự thành công của tuần lễ không thể không nhắc đến những chiến dịch ra quân, sự phối hợp hiệp đồng, chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là những đóng góp tích cực của người dân TP trong quá trình tạo nên thành công cho sự kiện.

Đại tá Trần Đình Liên, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: "Để bảo an ninh an toàn cho Apec, dưới sự chỉ đạo của Bộ công an thì công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị rất là chặt chẽ và hiệp đồng, triển khai nhiều kế hoạch để đảm bảo an ninh an toàn và Apec cũng đã thành công tốt đẹp."

Có thể nói, bằng chính những nỗ lực và trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị thành phố, đã được đền đáp bằng sự thành công rực rỡ của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bằng những ấn tượng tốt đẹp để lại trong lòng bạn bè, đối tác quốc tế và khu vực về đất nước Việt Nam năng động, đổi mới và hội nhập sâu rộng, về hình ảnh một Đà Nẵng hiện đại, văn minh, năng động và thân thiện. Đặc biệt thành công của tuần lễ cấp cao đã góp phần tạo ra một trong những dấu son trong lịch sử đối ngoại của Việt Nam.

Hoàng Nam

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !