Chống phân biệt đối xử với nữ lao động tình dục

Trong 2 ngày 8 và 9 tháng 5 năm 2014 vừa qua đã diễn ra khóa tập huấn cùng các nhà báo tại tại Pari Dele – Dolphin Plaza – 28 Trần Bình – Mỹ Đình . Hà Nội do PLAN và CSAGA đồng tổ chức.

  Giảng viên của khóa tập huấn là Tiến sĩ Khuất Thu Hồng ( Chuyên gia nghiên cứu về mại  dâm) và bà  Nguyễn Vân Anh ( Giám đốc trung tâm CSAGA).

Chống phân biệt đối xử với nữ lao động tình dục - ảnh 1

Các nhà báo tham dự khóa tập huấn

Tại khóa tập huấn, các nhà báo và các giảng viên đã cùng nhau thảo luận, phân tích một số vấn đề như: “ Cuộc sống của phụ nữ bán dâm: Lầm tưởng và sự thật”, “Cuộc sống của phụ nữ bán dâm: Chia sẻ của người trong cuộc”, “Hệ lụy của sự kỳ thị đối với phụ nữ bán dâm”, “Mại dâm ở Việt Nam: Giải pháp triệt để hay tình thế?”, “Thay đổi cách báo chí đưa tin về mại dâm và người bán dâm”... Thông qua khóa tập huấn này, các nhà báo nắm bắt được thông tin, kiến thức cơ bản, xu hướng nhìn nhận và quản lý vấn đề mại dâm tại Việt Nam và khu vực – tiếp cận dưới góc độ quyền phụ nữ và bạo lực giới; giúp các nhà báo có cái nhìn nhân văn, tích cực khi viết bài về chủ đề nữ lao động tình dục; tăng cường sự kết nối và hỗ trợ giữa các nhà báo và Ban quản lý dự án được tăng cường; bổ sung kỹ năng vận động chính sách trong truyền thông.

Vấn đề mại dâm hay còn gọi là Lao động tình dục, từ lâu đã tồn tại ở xã hội Việt Nam cũng như mọi quốc gia trên thế giới. Hoạt động này đến nay ở nhiều quốc gia vẫn được xem là vi phạm pháp luật và những người phụ nữ làm nghề Lao động tình dục vẫn luôn bị xã hội lên án, coi thường và kỳ thị. Tuy nhiên dù ở góc khuất của xã hội, bản thân những người phụ nữ đó luôn có khát khao được sống tốt, sống đẹp, được yêu thương và đón nhận các cơ hội một cách bình đẳng trong xã hội.

Truyền thông có sức mạnh đặc biệt, sẽ góp phần làm cho xã hội có cái nhìn tích cực hơn, nhân văn hơn, tiến bộ hơn về các khía cạnh trong cuộc cuộc sống của nữ lao động tình dục. Do vậy, nhận thức và quan điểm trong truyền thông về Mại dâm của các nhà báo là điểm cốt lõi tạo nên sức mạnh này. Hy vọng, khóa tập huấn do CSAGA và tổ chức Plan đã tổ chức lần này sẽ giúp các nhà báo có những bài viết hay có giá trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển bằng những giá trị nhân văn và tuân thủ pháp luật.

NH

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !