Chính sách đối ngoại Nga sẽ không đổi sau khi chính phủ mới thành lập

“Chính sách đối ngoại của Nga đang nỗ lực để tăng cường hơn nữa vị thế của đất nước trên thế giới, nó phục vụ lợi ích của việc đảm bảo sự phát triển liên tục của Nga cũng như đảm bảo lợi ích và hạnh phúc của nhân dân”, ông Ryabkov nói.

RIA Novosti đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, chính sách đối ngoại của Nga sẽ không đổi sau khi chính phủ mới được thành lập.

Ngày 15/1, Chính phủ Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã từ chức vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin đề xuất những thay đổi lớn trong hiến pháp nhằm phân chia lại quyền lực giữa Tổng thống và Quốc hội.

Theo ông Ryabkov, chính sách đối ngoại của Nga được xác định bằng các đường lối chính trị đã và đang được thực hiện trong thời gian quan.

Ông Ryabkov lưy ý thêm rằng, chính sách đối ngoại của Nga được hưởng quyền lực lớn trong cộng đồng quốc tế, Moscow luôn dành được sự chú ý từ các đề xuất hành động và sáng kiến.

“Chính sách đối ngoại của Nga đang nỗ lực để tăng cường hơn nữa vị thế của đất nước trên thế giới, nó phục vụ lợi ích của việc đảm bảo sự phát triển liên tục của Nga cũng như đảm bảo lợi ích và hạnh phúc của nhân dân”, ông Ryabkov nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: RIA.

Mới đây, tại buổi đọc Thông điệp Liên bang năm 2020 hôm 15/1. Trong động thái nhằm tăng cường đáng kể quyền lực của Quốc hội, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất các sửa đổi trong hiến pháp, cho phép Hạ viện lựa chọn Thủ tướng và các bộ trưởng, thay vì Tổng thống.

Sau khi thông báo về sự tái phân chia quyền lực, ông Putin đã nhấn mạnh rằng nước Nga vẫn cần phải duy trì trạng thái là một “nền cộng hòa tổng thống mạnh mẽ”.

Thủ tướng Medvedev cho hay, các thay đổi này, sau khi được thông qua và rất có thể sẽ xảy ra theo sau quá trình thảo luận, như đã nói sẽ tạo ra những sự thay đổi lớn không chỉ với một số điều khoản của hiến pháp mà toàn bộ cán cân quyền lực. Trong bối cảnh này, Chính phủ Liên bang Nga nên tạo điều kiện cho Tổng thống đưa ra mọi quyết định cần thiết. Tôi tin rằng đó là điều đúng đắn, và theo Điều 117 Hiến pháp Liên bang Nga, Chính phủ Nga sẽ giải tán.

Hôm 16/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng Nga. Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã đồng ý với Tổng thống Nga về việc bổ nhiệm ông Mishustin làm Thủ tướng. 383 nghị sĩ đã bỏ phiếu cho ứng cử viên Mishustin, trong đó có 41 bỏ phiếu trắng. Đồng thời, Tổng thống Nga Putin cũng bổ nhiệm cựu thủ tướng Nga Dmitry Medvedev giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng An ninh.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov Chính sách đối ngoại Nga Thông điệp liên bang 2020 Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev Tổng thống Nga Vladimir Putin Mikhail Mishustin

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !