Chỉ còn 3 hôm nữa là cưới: Chồng cứ khăng khăng đòi làm điều này

Đám hỏi vừa qua được hơn 10 ngày, chỉ còn 3 ngày nữa đám cưới, mọi thứ đã chuẩn bị đâu đó hết rồi mà chồng tương lai nói "tiền mừng nhà ai người đó giữ" thì mấy chị có cưới nữa không?

Càng ngày mọi thứ càng trở nên quá sức chịu đựng và cuối cùng anh "dọa" không cưới nếu tôi không nghe lời.Ảnh minh họa

Một người giấu tên lên mạng xã hội nhờ chia sẻ câu chuyện của mình. Theo đó, cô gái cho biết trường hợp của mình như sau:

Vừa sau tiệc đám hỏi ở nhà hàng (tiệc bên nhà gái), bà mẹ chồng cứ theo em hỏi lời lãi ra sao? Thiệp nào của bạn con trai bà thì để riêng ra chứ đừng gộp chung vô danh sách khách nhà gái để con bà giữ khoản đó. Gối chăn phòng tân hôn của 2 đứa mà bà cũng bảo mua ở Sài Gòn rồi đem về quê (Đồng Tháp), xong đám cưới thì mang trở lên, chứ nhất quyết không chịu mua ở quê vì "đó là chuyện của 2 đứa, mẹ không mua được".

Có 1 vài người bạn chồng tôi đưa phong bì mừng tận tay cho anh ấy thì anh ấy giấu đi. Em thấy mà em không nói để xem thử anh xử trí như nào và kết quả là anh giữ luôn. Trong khi chi phí cho đám hỏi và đám cưới sắp tới em phải mượn ba mẹ em, đặt cọc trước rồi sau tiệc sẽ thanh toán cho nhà hàng và trả lại ba mẹ em. Việc lo toan đám cưới cứ như thể em là người phải lo từ A tới Z, cứ như mình cần cưới nên phải tự lo tất.

Gia đình em cũng chẳng đòi hỏi gì, chỉ cần đủ quả trầu cau quà bánh cho lễ thôi, vì biết gia đình nhà trai cũng khó khăn. Ngoài ra, vì điều kiện 2 bên gia đình xa xôi nên đám hỏi cũng như lễ rước dâu đám cưới sẽ tổ chức đơn giản, không đưa dâu về nhà trai (để tiết kiệm chi phí đi lại). Đến ngày đám cưới thì gia đình em mới xuống quê anh trước 1 ngày, rồi ở khách sạn gần đó để hôm sau nhà trai "qua" đón.

Nhà trai đi lễ hỏi được 1 cây vàng (gồm 2 chiếc nhẫn cưới và bộ nữ trang cho dâu) mà trong khi đám cưới còn chưa diễn ra. Bởi anh ấy đã tính đến chuyện đem bán vàng cưới ngay sau lễ, vì vàng đang có giá. Em không đồng ý vì vàng cưới là kỷ vật cả đời người, chưa gì đã nói bán, thế là anh ấy đòi... đem về đưa mẹ anh ấy giữ.

Từ ngày yêu nhau tới nay em biết, trước giờ chuyện gì anh cũng nghe theo lời mẹ, bất chấp mẹ anh đúng sai. Em góp ý mà chẳng bao giờ nghe, cứ khăng khăng theo ý anh. Rất nhiều chuyện quá đáng từ mẹ anh đến cả anh, nhưng em vẫn âm thầm chịu đựng và chấp nhận bỏ qua vì em nghĩ rằng, ai cũng có lúc này lúc khác, từ từ mình thương họ rồi họ sẽ thương lại mình.

Nhưng càng ngày mọi thứ càng trở nên quá sức chịu đựng và cuối cùng anh còn "dọa" không cưới nếu em không nghe lời anh ấy. Các chị thông thái cho em xin vài lời để em thấy có chút động lực với ạ?

---***---

Sau chia sẻ này chỉ trong 1 giờ trên diễn đàn, đã có cả nghìn bình luận cảm thông và cả phẫn nộ thay cô gái này. Tất cả các ý kiến đều cho rằng, nên bỏ đi trước khi "rước" cái của nợ ấy vào người, bởi nếu không sau này hối hận thì đã quá muộn nếu không muốn khổ cả đời.

Theo các bạn, hôn nhân là chuyện hệ trọng. Liệu gặp phải những người chồng tương lai chưa cưới mà đã "đong mắm đếm hành" như vậy thì nên "đường ai nấy đi" hay sẽ chấp nhận vì yêu mà tiến tới?

K.C
Từ khóa: Chồng sắp cưới vợ chồng sắp cưới làm đám cưới chồng vô lý

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !