cải cách hành chính

tin tức về cải cách hành chính mới nhất

Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo hướng số hóa
 

15/11/2021

Khi số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), người dân sẽ không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.

Sở TT&TT Hà Nội đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính
icon

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý thông qua Phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của  Sở TT&TT Hà Nội.

Dùng công nghệ Chatbot để giải quyết thủ tục hành chính
icon

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai giải pháp Chatbot trả lời, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Khánh Hòa: Khai thác kho dữ liệu dùng chung để cung cấp dịch vụ công mức 4
icon

Tỉnh ủy Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh.

Yên Bái: Đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa kết quả giải quyết TTHC
icon

Gần cuối tháng 9/2021, Sở TT&TT tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 1426 về việc tuyên truyền nội dung số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.

Hải Dương: Còn ít dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 còn ít và tỷ lệ người dùng thấp đang tạo nhiều khó khăn cho nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính tại tỉnh Hải Dương.

Bình Định: Hàng chục nghìn hồ sơ TTHC được chuyển qua bưu điện
icon

Hàng chục nghìn hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện đã góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại tỉnh Bình Định.

Triển khai Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành TT&TT
icon

Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính của Bộ và các Sở TT&TT.

Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến
icon

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.

Nam Định: Sở TT&TT đề xuất cơ chế kiểm tra chéo về cải cách hành chính
icon

Sở TT&TT Nam Định vừa đề xuất xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát chéo việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương trong tỉnh.

Yên Bái: Tập huấn về quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính
icon

Từ ngày 13 - 16/9, Sở TT&TT Yên Bái phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn về cách thức để tạo lập eform, tạo lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Ninh Thuận: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính 2021- 2030
icon

Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 –2030 trên các phương tiện thông tin đại chúng vừa được Sở TT&TT tỉnh Ninh Thuận ban hành trong tháng 9/2021.

Đà Nẵng: Đề nghị thu hồi văn bản tạm dừng cấp phép xây dựng nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ
icon

Chiều 30/6, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Nguyễn Văn Chiến cho biết vừa có Công văn 1935/SNV-CCHC (ngày 29/6) gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị thu hồi văn bản tạm dừng cấp phép xây dựng cho nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ.

Ngân hàng Nhà nước dẫn đầu về Chỉ số cải cách hành chính
icon

Theo kết quả công bố, Chỉ số cải cách hành chính (Par index) năm 2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đạt điểm cao nhất 95.4/100 điểm và tiếp tục xếp vị trí thứ 1.

95% người dân hài lòng thì cán bộ tối ngày đi ăn giỗ
icon

Ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM đã ví von vui vẻ như trên tại hội nghị sơ kết đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức với công tác cải cách hành chính tại TP.HCM ngày 3/1.

Chủ tịch TP.HCM: Các đồng chí về hưu đi, có việc cần liên hệ sẽ thấy khổ thế nào
icon

Ngày 22/10, trong cuộc họp triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm của TP.HCM, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phải nói gay gắt trước tình trạng hồ sơ được chuyển qua lại quá lâu giữa các đơn vị, khiến lãnh đạo TP phải chờ trong thời gian dài.