Buồn thiu những mặt hàng tiền tỷ

Giáp Tết, sức mua không tăng, thảm cảnh nhất là những quầy hàng xa xỉ dành cho giới nhà giàu: tivi, đồng hồ... tiền tỷ dường như chỉ để xếp xó.
Buồn thiu những mặt hàng tiền tỷ - ảnh 1

Ti vi giá tỷ đồng không có khách mua.

Khi nền kinh tế khó khăn, dù những ngày giáp Tết nhưng sức mua giảm so với những năm trước. Những quầy hàng xa xỉ dành cho giới nhà giàu: Tivi, đồng hồ... tiền tỷ dường như chỉ để xếp xó.

Đồng hồ tiền tỷ để ngắm

Nằm ngay vị trí tầng 1 khu Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cửa hàng đồng hồ thương hiệu Cartier cao cấp khiến nhiều khách đi qua phải ngước nhìn vì sự sang trọng toát ra từ sự lấp lánh của những viên kim cương. 

Cửa hàng rộng chừng 40m2, những chiếc đồng hồ được bày trong tủ kính sang trọng như cố xua đi ngày cuối tuần (đáng lẽ phải đông khách mua sắm) u ám bởi thời tiết. Các nhân viên cửa hàng trong bộ trang phục màu đen lịch sự. Đứng từ ngoài quan sát, dù sang trọng, hấp dẫn, nhưng cửa hàng này không có khách ghé thăm. Nhân viên đứng tại quầy với vẻ mặt mệt mỏi. 

Theo nhân viên bán hàng tại đây cho biết, chiếc đồng hồ rẻ nhất có giá 60 triệu đồng, cao nhất hơn 1,8 tỷ đồng. Cầm trên tay loại đắt nhất, nhân viên bán hàng cho hay, đây là chiếc được nhiều doanh nhân ưa chuộng vì nó thể hiện đẳng cấp và sang trọng của người dùng. 

Chiếc đồng hồ này được làm thủ công, mặt đá được uốn cong, dây da cá sấu, kim bằng thép tôi luyện 2.000 độ C. Đặc biệt, những viên kim cương được bố trí xung quanh mặt khiến chiếc đồng hồ trở nên lung linh.

Khi được hỏi cửa hàng đã bán được bao nhiêu chiếc đồng hồ tiền tỷ như vậy, cô nhân viên ngập ngừng cho biết, số lượng bán có hạn. “Loại này đa số các doanh nhân mua, cán bộ nhà nước dù có tiền cũng không dám dùng”, một nhân viên nói. Được biết dù là sản phẩm duy nhất, nhưng chiếc đồng hồ giá hơn 1,8 tỷ đồng đã nằm tại cửa hàng này ít nhất hơn một năm.

Không riêng gì đồng hồ Cartier, các loại đồng hồ giá tiền trăm triệu-tỷ đồng; quần áo (như áo khoác da cừu giá vài chục triệu đồng), túi hàng hiệu... ở đây và nhiều nơi khác ở Hà Nội đều rơi vào thảm cảnh tương tự.

Tivi ế vì giá bằng căn hộ?

Gian hàng trưng bày của Trung tâm Sony tại một trung tâm thương mại ở Bà Triệu, Hà Nội trông bình thường, nhưng cũng có một thứ hàng “khủng”: Ti vi siêu sang giá gần 1 tỷ đồng. Nghe giới thiệu, loại ti vi này ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, trưng bày mãi, chỉ có khách đảo qua xem. 

Không ít người mới nghe tới mức giá đã rảo chân bước vội. Đợt này, để hấp dẫn khách hàng vào dịp Tết, nơi này tung đủ chiêu khuyến mãi, nhưng khách mua chủ yếu là mặt hàng khác. Còn lại, phần đông khách xem thỏa mãn trí tò mò. Dù biết đây là hàng phân khúc dành cho giới nhà giàu, nhưng có ông khách còn lẩm bẩm: “Thà mua căn chung cư còn hơn là tậu ti vi tiền tỷ”.

Theo nhân viên bán hàng Sony: “Hiện, thị trường Việt Nam chỉ sản xuất 4 chiếc loại siêu sang này. Hai chiếc được bán tại Hà Nội và còn lại 2 ở TPHCM. Ở Hà Nội, tivi được bày bán tại show room Vincom và phố Xuân Thủy (Cầu Giấy). Tuy nhiên, mới chỉ bán được 1 chiếc tại thị trường TPHCM”.

Cửa hàng Yến Sào trên phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) treo băng rôn khuyến mãi lớn, nhưng vẫn thưa thớt khách tới mua. Theo chủ cửa hàng, năm 2013 cửa hàng bán chậm nên Tết là dịp cuối cùng cố gắng tung khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng. Mỗi cân yến sào huyết bán 210 triệu đồng, nay được khuyến mại thêm 1 lạng yến sào khô đóng trong hộp trị giá 8 triệu đồng. 

“Cách đây một năm, trước Tết 2 tháng, cửa hàng tiêu thụ hàng chục cân yến sào huyết cùng nhiều mặt hàng yến sào khô. Nay, cửa hàng chỉ mong bán được một nửa so với trước để thu hồi vốn. Chưa năm nào buôn bán lại ế ẩm như năm nay”, chủ cửa hàng nói.

Một cửa hàng Yến Sào khác trên đường Thái Hà (Hà Nội) thậm chí còn nhắn tin quảng cáo qua điện thoại sẵn sàng bán hàng giảm giá tới 20% dịp này.

Tài xế Hãng taxi Long Biên chở PV Tiền Phong đi khảo sát mua sắm Tết than vãn: “Dịp này những năm trước, người ta vẫy taxi (để tránh sự nhòm ngó biển số xe riêng) đi đến nhà sếp biếu quà ầm ầm. Không hiểu sao, đợt này chả có ai gọi nữa…

Nguồn: Tienphong

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.