Bóng đá Việt đốt cháy mạng xã hội Hàn Quốc, chiếm trọn 5 mục của các từ khóa hot nhất

Sau chiến thắng lịch sử tại Sea Games 30, các từ khóa như "Việt Nam - Indonesia", "Chung kết bóng đá Việt Nam", "Park Hang Seo" đã chiếm trọn top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Naver.

Tối ngày 10/12, U22 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi thành công giành được chiếc huy chương vào bóng đá nam trong khuôn khổ Sea Games 30. Đây là chiếc huy chương ý nghĩa nhất của đoàn thể thao Việt Nam vì chúng ta đã chờ thời khắc này suốt 60 năm. U22 Việt Nam đã phá bỏ thành công cái "dớp" luôn về nhì, thành công đứng trên bục vinh quang và mang lại niềm tự hào cho cả dân tộc.

Không chỉ ở Việt Nam, mà ngay cả ở Hàn Quốc, quê hương của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang Seo, người dân cũng vô cùng hào hứng và hướng về trận cầu mang tính lịch sử này. 

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã chiến đấu vô cùng kiên cường. 
Và thành công đưa lá cờ Việt Nam lên vị trí cao nhất tại Sea Games 30.

Theo dữ liệu từ trang Naver (một trang mạng xã hội lớn của Hàn Quốc), từ khóa liên quan đến bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo chiếm trọn 5/10 mục các từ khóa hot nhất.

Trong đó, đứng đầu là từ khóa "Việt Nam - Indonesia", thứ 2 là "Chung kết bóng đá Việt Nam", từ khóa Park Hang Seo đứng thứ 9 và Park Hang Seo out (pha ăn thẻ đỏ rời sân) đứng thứ 11. Bên cạnh đó, kênh truyền hình chiếu trực tiếp trận chung kết cũng lọp top 10 từ khóa hot nhất.

Naver là công cụ tìm kiếm số một của người Hàn Quốc, phổ biến hơn cả Google tại đây. Việc liên tục lọt top search Naver cho thấy rất nhiều người Hàn đã dõi theo những trận đấu của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

Hot Search Naver tràn ngập từ khóa về bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, sau chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam tại đấu trường Sea Games, rất nhiều người Việt Nam đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Có thể nói, vô địch Sea Games là một giấc mộng mà người Việt đã mơ từ rất lâu và được mong chờ hơn cả chiếc cup AFF mà chúng ta vừa mới nhận được năm 2018.

Không khí phấn khởi đang tràn ngập khắp đường phố.
Phương Dung/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !