Bộ trưởng Đức nêu lý do vì sao Berlin buộc phải thông qua trừng phạt Nga?

Phát biểu tại hội nghị "Khả năng cạnh tranh nước Nga - cách thức mới", Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier tuyên bố Đức không quan tâm đến các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Theo ông Peter Altmaier, Đức đã buộc phải thông qua các biện pháp trừng phạt này vì lý do chính trị và vì sự thống nhất của Liên minh châu Âu (EU).

“Một ngày nào đó, chúng ta phải nỗ lực thay đổi các mối quan hệ chính trị theo cách để đi đến những quyết định khác”, ông Peter Altmaier cho hay.

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier

Trước đó, Ria Novosti dẫn một nguồn tin tại Brussels cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng trừng phạt các cá nhân Nga liên quan tới Ukraine thêm 6 tháng và bổ sung 8 cá nhân vào danh sách trừng phạt về sự vụ với các tàu Ukraine ở Eo biển Kerch.

Thời hạn của cái gọi là các biện pháp trừng phạt cá nhân chống Nga, từng được gia hạn vào mùa Thu năm ngoái, sẽ hết hạn vào giữa tháng 3 tới. Đại diện cấp cao EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini ngày 18/2 tuyên bố EU cũng có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến sự cố ở Eo biển Kerch trong vòng 2 tuần tới.

Theo nguồn tin trên, phái viên của các nước EU đã nhất trí về việc gia hạn các biện pháp hạn chế đối với những người phải chịu trách nhiệm về sự xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Nguồn tin nói thêm rằng danh sách này sẽ bao gồm 8 cá nhân nữa. Tuy nhiên, quyết định gia hạn này vẫn phải đợi Hội đồng EU phê chuẩn trước khi có hiệu lực.

Phương Tây trừng phạt Nga liên quan dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2

Một lý do khác mà phương Tây, đặc biệt là Mỹ tiến hành trừng phạt Nga có liên quan đến dự án khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2. Trong khi đó, Phòng Thương mại Đức-Nga ngày 21/2 cho biết việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đã tạo ra 30.000 việc làm ở châu Âu.

Trong hơn 5 năm qua, dự án cơ sở hạ tầng được cho là lớn nhất khu vực Liên minh châu Âu (EU) này đã tạo ra 30.000 việc làm mới. Theo Phòng Thương mại Đức-Nga, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 đã nhận được sự ủng hộ của hơn 70% dân số Đức khi đánh giá dự án đường ống này sẽ giúp giảm giá khí đốt và nguồn năng lượng điện. Báo cáo nêu rõ ngoài các công ty, các hộ gia đình châu Âu và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được giá khí đốt và điện giảm sau khi dự án Dòng chảy phương Bắc 2 được triển khai. Phần lớn người dân Đức đều đánh giá cao những lợi thế này.

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới nhất về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 do Viện nghiên cứu Forsa thực hiện trong tháng 1 vừa qua, khoảng 73% người dân Đức ủng hộ xây dựng đường ống dẫn khí đốt này trong khi chỉ có khoảng 16% không tán thành.

Trí Đức (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !