Bộ GTVT quyết định dời ngày thu phí BOT Cai Lậy trở lại

Bộ GTVT quyết định dời ngày thu phí BOT Cai Lậy, dù trước đó đã chốt 0h ngày 25/3.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang hôm nay xác nhận, Bộ GTVT đã quyết định dời ngày thu phí BOT Cai Lậy trở lại.

Trước đó, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã chốt 0h ngày 25/3, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại; đồng thời thống nhất mở rộng phạm vi miễn, giảm giá từ bán kính 5km lên 10km, tương tứng từ 8 lên 31 xã, phường.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, đến nay, công tác rà soát, thống kê các phương tiện miễn, giảm được mở rộng nói trên chưa hoàn thành, do vậy thời gian thu phí trở lại chưa thể thực hiện vào ngày 25/3.

BOT Cai Lậy tiếp tục dời ngày thu phí trở lại

Hiện Bộ GTVT đang khẩn trương phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan rà soát để thống nhất các phương tiện miễn giảm, sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ trở lại hoàn vốn cho dự án và sẽ thông báo chính thức đến các phương tiện truyền thông.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết về hướng thu phí sắp tới của BOT Cai Lậy là doanh nghiệp sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án theo phương án 1, tức giữ nguyên vị trí trạm thu phí hiện nay, giảm giá chung tất cả các phương tiện và mở rộng tối đa phạm vi giảm giá cho nhân dân khu vực lân cận trạm thu phí.

Mức giảm giá tối đa cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy (xe nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt, tương ứng giảm 57%...) và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận khoảng 10 km.

Ngoài ra, BOT Cai Lậy sẽ tổ chức thu giá dịch vụ với công nghệ thu tự động không dừng và một dừng (thu kết hợp không dừng và một dừng ở 2 làn hỗn hợp phía ngoài cùng).

Theo lộ trình, đơn vị sẽ thu tự động không dừng cho tất cả các làn. Ngoài ra, đơn vị sẽ phân luồng các phương tiện xe tải, xe khách không đi vào trung tâm thị xã Cai Lậy (trừ các xe có nhu cầu giao dịch trong trung tâm thị xã này sẽ được Sở GTVT Tiền Giang cấp phép).

Việc phân luồng sẽ triển khai vào thời điểm thích hợp căn cứ điều kiện giao thông thực tế và đề xuất của địa phương.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, về công tác miễn, giảm mức phí cho xe ô tô đối với các hộ dân xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy có 538 hồ sơ của người dân tại 8 xã, 1 phường xin miễn, giảm giá vé qua trạm thu. Tuy nhiên chỉ có khoảng 365 hồ sơ được chấp thuận.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, phạm vi miễn giảm cần được mở rộng thêm, từ bán kính 5km lên 10km, tương đương sẽ có thêm 31 phường, xã, thị trấn được miễn, giảm mức phí qua trạm BOT Cai Lậy.

Viễn Đông

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !