BIGO ra mắt Cube TV để đem lại cho người chơi một bước tiến mới trong lĩnh vực eSport

Là một chiến lược mở rộng, BIGO ra mắt Cube TV. Ứng dụng được tập trung vào truyền phát trực tiếp trò chơi di động, đấu trường eSports và một trung tâm mua sắm trò chơi nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một cách tiếp cận "Chuyên nghiệp".

Dịch vụ mới sẽ tập trung vào phát trực tuyến trò chơi di động, đấu trường eSports và trung tâm mua sắm trò chơi để đáp ứng sự cần thiết và nhu cầu của người chơi.

BIGO có trụ sở tại Singapore, hãng sở hữu ứng dụng phát trực tiếp BIGO LIVE, vừa công bố ra mắt Cube TV, một dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi đối với việc truyền phát trò chơi di động, được tổ chức tại Jakarta khi hãng kỷ niệm lễ Ramadan với cộng đồng địa phương và tôn trọng sự khác biệt về văn hóa. Ứng dụng sẽ được triển khai tại Đông Nam Á và sau đó là toàn cầu theo từng giai đoạn.

Ứng dụng này cũng có công nghệ Blue Ray cho phép người dùng xem truyền phát trực tiếp và video ở Blue Ray. Nó sẽ được triển khai dưới dạng 8M Blue Ray và 20M full HD cho video và truyền phát trực tiếp.

Theo Aswin, Trưởng bộ phận Marketing Cube TV: "Ý tưởng đằng sau là tạo ra một môi trường trò chơi sôi động, nơi chúng tôi cung cấp cho người dùng cơ hội tương tác trong một đấu trường trò chơi. Cho phép họ mở rộng mạng xã hội của mình và có thể chia sẻ sở thích với những người cùng chí hướng. Trung tâm mua sắm sẽ phục vụ nhu cầu của các game thủ đang tìm kiếm các sản phẩm trò chơi và thậm chí cho phép họ kiếm tiền. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp cho nền tảng trò chơi và tăng cường cơ hội cho các game thủ châu Á. Chúng tôi đã ký kết với những người chơi chuyên nghiệp như Micheal Souw, Afif, Rahmad và đang mong đợi sẽ có thêm nhiều người chơi chuyên nghiệp".

James Wang, Phó chủ tịch, BIGO cho biết: "Bigo Live sở hữu doanh thu 300 triệu USD năm 2017 và đã có lợi nhuận, Cube TV là sản phẩm mới nhất của chúng tôi tương ứng với kế hoạch mở rộng hơn nữa và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Cung cấp nội dung mà người dùng sẵn sàng trả tiền là mô hình kinh doanh bền vững nhất của truyền phát trực tiếp. Chúng tôi đang hướng đến việc tăng trưởng loại hình kinh doanh mới này. Nó đã có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trước khi ra mắt chính thức tại Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ và Nga".

Teguh Arifiyadi, Phó Giám đốc điều tra tội phạm mạng KOMINFO cho biết "BIGO là một mô hình có vai trò mẫu mực trong ngành công nghiệp truyền phát trực tiếp của Indonesia và thông qua chuyến thăm trao đổi của chúng tôi, nó đã giúp tiêu chuẩn hóa phương thức truyền phát trực tiếp và các quy định. BIGO luôn cực kỳ chủ động và sẵn sàng hỗ trợ để chống lại tội phạm mạng".

Caya Yan, Giám đốc điều hành Mobile Legends, "BIGO là một trong những các đối tác quan trọng và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Cube TV để tổ chức các trận thi đấu thể thao điện tử và thúc đẩy quảng bá trong ứng dụng. Mobile Legends sẽ tăng tập trung và nguồn lực để thúc đẩy thị trường Indonesia và tiếp tục hợp tác sâu hơn với Cube TV để mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả hai công ty".

BIGO có trụ sở tại Singapore sẽ tiếp tục những nỗ lực nghiên cứu và phát triển (R&D) trong công nghệ AI, mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng trên tất cả các ứng dụng - BIGO LIVE, Cube TV, LIKE (một ứng dụng video ngắn) và Hello Yo (ứng dụng dịch vụ voice-chat miễn phí). Xem thêm tại: https://www.cubetv.sg/

BIGO LIVE được thành lập vào tháng 3/2016 và có trụ sở tại Singapore. Đây là một công ty Internet di động tập trung vào công nghệ phát trực tuyến và các nền tảng dịch vụ, và cam kết xây dựng cộng đồng truyền phát video xã hội hàng đầu trên toàn cầu. BIGO LIVE có hơn 200 triệu người dùng trên toàn cầu ở hơn 20 quốc gia và khu vực và hiện là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành. Hãng cũng là nền tảng truyền phát trực tiếp tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.bigo.tv.

Tại Việt Nam, BIGO LIVE hiện đang là ứng dụng livestream giải trí số 1. Đồng thời cùng với mục tiêu của toàn cầu, sản phẩm CubeTV của BIGO LIVE gần đây cũng không ngừng đưa vào những streamer game chất lượng như: NTN, Viruss, MixiGaming…và cả những đội game LOL với những tuyển thủ danh tiếng như QTV, Opimus…

Không những vậy, hiện nay cùng với việc ký kết đưa vào Top 10 đội mạnh hàng đầu của mùa giải LOL VCSA, các đội PUBG và AOV chất lượng  thì CubeTV đang dần thực hiện mục tiêu to lớn của mình đó là trở thành một platform game streaming hàng đầu và có sức ảnh hưởng nhất, thu hút nhất tại Việt Nam.

Phương Dung

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.