Hà Tĩnh: Trưng bày tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa nhân Ngày sách Việt Nam

Hàng trăm em học sinh Hà Tĩnh rất hào hứng khi được tiếp cận và nghe giảng về các tư liệu quý về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại buổi lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam được tổ chức sáng nay (20/4) tại Trường THCS Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Đại diện lãnhđạo thịủy thị xã Kỳ Anh cùng cácđơn vị tham dự lễ khai mạc.

Sáng 20/4, tại Trường THCS Kỳ Trinh, Sở TT&TT phối hợp UBND thị xã Kỳ Anh đã tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại TX Kỳ Anh.

Tại TX Kỳ Anh, Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm nay diễn ra từ ngày 20/4 - 21/4. Đây là năm 4 thị xã Kỳ Anh tổ chức Ngày sách và tôn vinh văn hóa đọc.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Thị ủy, HĐND, UBND TX Kỳ Anh; Chủ tịch UBND các xã, phường và các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thị xã.

Nhiều bản đồ, tư liệu quý, hình ảnh được trưng bày khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại đây,  ban Tổ chức bố trí 4 gian trưng bày giới thiệu 500 đầu sách đa dạng các thể loại, từ văn kiện của Đảng, tác phẩm của các nhà lãnh đạo nổi tiếng đến sách thuộc các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y tế, ngoại văn...; trưng bày nhiều bản đồ, tư liệu quý, hình ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Các học sinh chăm chú xem các tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa.

Thông qua hoạt động lần này nhằm góp phần đẩy mạnh các hoạt động của Ngày sách Việt Nam tại các cấp cơ sở, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, cùng như nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Em Phan Quỳnh Nga (học sinh lớp 9A, Trường THCS Kỳ Trinh) chia sẻ: "Những hình ảnh, tư liệu quý về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho chúng em. Đây là cách làm mới, hiệu quả hơn nhiều so với những bài học được giảng dạy bằng phương pháp truyền thống trước đây". 

Nhằm tuyên truyền những kiến thức về biểnđảo cho học sinh, Thư viện tỉnhđã trao tặng tủ sách về biểnđảo Việt Nam cho Trường THCS Kỳ Trinh.

Nhân dịp này, Sở TT&TT, Thư viện tỉnh đã tiến hành trao tặng tủ sách về biển đảo Việt Nam cho Trường THCS Kỳ Trinh nhằm góp phần xây dựng mô hình thư viện trong nhà trường và tuyên truyền về biển đảo.

Trước đó, tại TP Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc của Hà Tĩnh năm 2019.

Các em học sinh vàđại biểu hào hứng nghe thuyết giảng về các tư liệu quý Hoàng Sa, Trường Sa.

Đây là năm thứ 6, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày sách và tôn vinh văn hóa đọc, với 6 gian hàng triển lãm, trưng bày của 6 đơn vị phát hành, thư viện trong và ngoài tỉnh, hàng ngàn đầu sách các loại, gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam tại tỉnh Hà Tĩnh,ông Phan Tấn Linh - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh cho rằng, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực chủ yếu góp phần quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Hà Vũ - Thu Trang - Trần Huệ

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !