Đưa tàu cá bị nạn cùng 11 ngư dân vào bờ an toàn

Sáng 20/2, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 cho hay đã đưa 11 ngư dân cùng tàu cá ĐNa 90316 TS bị hỏng máy trong điều kiện thời tiết nguy hiểm về đến Đà Nẵng an toàn

Theo đó, lúc 19h30 tối 19/2, tàu cứu hộ, cứu nạn SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) đã hỗ trợ đưa 11 thuyền viên cùng tàu cá ĐNa 90316 TS về đến cầu cảng của Danang MRCC tại Đà Nẵng an toàn và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng theo đúng thủ tục.

Đưa tàu cá bị nạn cùng 11 ngư dân vào bờ an toàn - ảnh 1

Tàu SAR 412 đưa tàu của ngư dân bị nạn trên biển vào bờ an toàn (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, lúc 8h25 sáng 19/2, tàu ĐNa 90316 TS (do ông Hồ Ngọc Thạnh, thường trú tại tổ 87, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng làm chủ tàu), trong khi di chuyển về bờ để tránh thời tiết nguy hiểm, gió mùa Đông Bắc cấp 6 – 7 thì bị hỏng máy tại vị trí có tọa độ 16,220 Bắc – 108,450 Đông, cách Đà Nẵng khoảng 36 hải lý về hướng Đông Đông Bắc.

11 thuyền viên trên tàu cố gắng khắc phục, sửa chữa sự cố nhưng không có kết quả nên đã liên lạc với Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng (Đà Nẵng Radio) và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, yêu cầu cứu giúp. Đến 10h02 cùng ngày, Ban chỉ huy PCLB-TKCN Đà Nẵng liên lạc với Danang MRCC, đề nghị đưa tàu ra cứu nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Danang MRCC đã yêu cầu Đà Nẵng Radio phát thông báo khẩn cấp cho các tàu gần khu vực đến hỗ trợ; đồng thời phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP Đà Nẵng kêu gọi các phương tiện gần khu vực trợ giúp tàu bị nạn. Do tình hình thời tiết càng lúc càng nguy hiểm, gió cấp 7 giật trên cấp 7, Danang MRCC đề xuất với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) phương án điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.

Được Tổng Giám đốc Vietnam MRCC chấp thuận, tàu SAR 412 đã rời bến lúc 11h00 trưa 19/2, đến 13h10 thì tiếp cận được tàu ĐNa 90316 TS tại tọa độ 16,210 Bắc – 108,420 Đông. Việc đưa thuyền viên từ tàu bị nạn sang tàu SAR412 được tiến hành an toàn. Sau đó tàu SAR 412 kéo dây hỗ trợ đưa tàu bị nạn về bờ. 

Sáng 20/2, Danang MRCC cũng cho biết đang tiếp nhận và xử lý thông tin tàu ĐNa 90255 TS bị hỏng máy tại đảo Đá Bắc (quần đảo Hoàng Sa) và đang được tàu ĐNa 90449 TS hỗ trợ, chờ khi thời tiết tốt sẽ đưa về Đà Nẵng. Ngoài ra, tại đảo Bom Bay (quần đảo Hoàng Sa) có tàu QNa 91298 TS của Quảng Nam bị hỏng máy thả trôi, đã yêu cầu các tàu trong khu vực hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị liên quan kêu gọi các tàu gần khu vực giúp tàu bị nạn.

HẢI CHÂU

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !