Bài thuốc đúng nhưng cần thời gian thích nghi

Theo các chuyên gia kinh tế, Nghị quyết 11 là bài thuốc đúng cho nền kinh tế Việt Nam nhưng cần có thời gian để thích nghi.

Bài thuốc đúng nhưng cần thời gian thích nghi

Bài thuốc đúng nhưng cần thời gian thích nghi

TPHCM làm tốt việc bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Ảnh: SGGP

Nghị quyết 11 của Chính phủ xác định mục tiêu ưu tiên là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội, chặt chẽ về cung tiền và tín dụng, thắt chặt đầu tư công là 2 công cụ tiền tệ và tài khoá lần đầu tiên được sử dụng đồng bộ và quyết liệt đã đi vào cuộc sống được gần 4 tháng và gặt hái được những thành quả nhất định: kiềm chế tốc độ tăng giá, giá vàng ổn định, siết chặt hoạt động cho vay, đầu tư công giảm, thị trường bất động sản chững lại,…

Tuy nhiên, đã có những bất cập nảy sinh khi triển khai các giải pháp và những biện pháp cụ thể trong quá trình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ. Ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Đà Nẵng chia sẻ:

Vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm nhất là làm thế nào để thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay về: chính sách tiền tệ thắt chặt, vay vốn khó khăn, chi phí đầu vào tăng cao, thị trường tiêu thụ kém, lượng hàng tồn kho lớn... Ông Phan Đức Chiến - Giám đốc doanh nghiệp dệt may Đức Hoàng, cho biết:

Ông Huỳnh Văn Hạnh - Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM cũng nêu lên những khó khăn của các doanh nghiệp gỗ trong thời gian này:

Từ những thực tiễn rút ra sau gần 4 tháng thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, đa số các doanh nghiệp và các chuyên gia kinh tế đều cho rằng: Nghị quyết 11 của Chính phủ giờ đây cần thêm các nhóm giải pháp mới. Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố kiến nghị:

Trong khi chờ đợi những chính sách phù hợp bổ sung thì các doanh nghiệp phải linh hoạt và cân nhắc kỹ các hoạt động đầu tư kinh doanh để có thể tồn tại ít nhất là đến cuối năm khi mà các giải pháp của chính phủ phát huy được hiệu quả. Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp:

Bước vào cuối quý II/2011, các chuyên gia đã đưa ra nhiều dự đoán khác nhau về tình hình kinh tế 6 tháng cuối năm và trong thời gian sắp tới. Thị trường vẫn đang đứng trước những khó khăn, do đó suy thoái hay tăng trưởng vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp rõ ràng.

Theo Voh.com.vn

Theo Voh.com.vn

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !