Bệnh nhân than phiền với Bộ trưởng: Phát sợ khi đi khám tại Bệnh viện Xanh Pôn

Sáng 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã bất ngờ thị sát Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội. Tại đây khi tiếp xúc với các bệnh nhân, Bộ trưởng đều nhận được những than phiền từ người bệnh.
Bệnh nhân than phiền với Bộ trưởng: Phát sợ khi đi khám tại Bệnh viện Xanh Pôn - ảnh 1

Bộ trưởng Tiến nghe người bệnh phàn nàn.

Bà Nguyễn Thị Ng., Đống Đa, Hà Nội, đến khám tiểu đường tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, than thở, bảo hiểm y tế của bà được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn theo dõi cho đúng tuyến. Tuy nhiên, mỗi lần đi khám là bà Ng. “phát sợ”.

Bà Ng cho biết, mỗi lần đi khám, bệnh nhân nào cũng xếp hàng chờ lấy số rồi lại xếp hàng chờ đến lượt vào khám. Bản thân bà Ng. đến Bệnh viện Xanh Pôn từ 7h30, sau hai vòng xếp hàng lấy số, xếp hàng chờ khám và đến lúc gặp Bộ trưởng là đã hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa đến lượt khám.

Những bệnh nhân bị bệnh mãn tính như bà Ng., hầu như ai cũng quen với điệp khúc xếp hàng và chờ. Sáng ngày chờ xếp hàng lấy số, chờ vào gặp bác sĩ khám. Bác sĩ nói 3 đến 5 phút rồi cho làm các xét nghiệm lấy máu. Bệnh nhân lại xếp hàng lấy máu, làm siêu âm chiếu chụp rồi lần lượt ngồi chờ đến kết quả.

Hầu như khi nhận được kết quả cũng là giờ nghỉ trưa, bệnh nhân lại ra về và chiều vào đưa kết quả bác sĩ kết luận, viết đơn thuốc.

Để khám một lần, bà Ng. mất cả ngày nên mỗi lần nghĩ đến đi bệnh viện khám là bà lại sợ.

Đến khám tim mạch từ sáng sớm nhưng nhiều bệnh nhân cho biết họ không biết khám đến số nào bởi vì bảng điện tử khám hỏng, bệnh nhân cứ ngồi chờ bác sĩ khám.

Ngay sau khi nghe phản ánh của người bệnh, Bộ trưởng Tiến đã trực tiếp vào phòng khám kiểm tra. Đúng như người bệnh nói, số điện tử của phòng khám tim mạch bị hỏng nên người ngồi chờ không thể chủ động biết được thời gian dự kiến đến lượt khám.

Khi bước vào phòng khám, hỏi han bác sĩ, bệnh nhân, Bộ trưởng cùng các thành viên đoàn kiểm tra bất ngờ khi trong cùng một phòng khám tim mạch lại bố trí 2 bàn khám, gồm 1 bàn khám tim mạch, 1 phòng khám nội.

Trước cách sắp xếp phòng khám tại đây, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho rằng nơi đây sắp xếp “sai hết quy trình của Bộ Y tế”.

Sau khi thị sát tại đây, Bộ trưởng đánh giá quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện Xanh Pôn vẫn chưa khoa học, các bước khám chữa bệnh vẫn còn nhiều, gây mất thời gian chờ đợi nên dễ bức xúc cho người bệnh.

Vì vậy, bệnh viện phải tiếp tục tập trung vào cải tiến khoa khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên.

Qua các đợt kiểm tra tại Bệnh viện Xanh Pôn, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đánh giá cao nỗ lực thay đổi của bệnh viện này. Cơ sở vật chất của bệnh viện khang trang hơn đặc biệt là với trung tâm tiêu hoá Hà Nội sánh ngang với khu vực.

Khánh Ngọc

Bệnh viện FV dành gần 200 tỷ đồng đầu tư hệ thống xạ phẫu bằng robot tích hợp AI

Bệnh viện FV vừa công bố đầu tư hệ thống xạ phẫu CyberKnife S7 - hệ thống xạ phẫu bằng robot có thể điều trị khối u ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể mà không cần phẫu thuật.

Mận khô California - món ăn nhẹ nhiều dưỡng chất, thơm ngon và tiện lợi

Mận khô California được lựa chọn như một thực phẩm cao cấp cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Cô giáo trẻ vượt 300km ra Hà Nội 'xẻ' một phần gan cứu em trai '9 phần tử vong'

Tìm mọi cách để cứu chồng đang nguy kịch, vợ anh K. sẵn sàng hiến gan nhưng bác sĩ thông báo chỉ số không phù hợp. May mắn, người chị gái làm nghề giáo viên đã kịp thời vượt 300km có mặt để cứu em trai.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Đang cập nhật dữ liệu !