Bản tin Chứng khoán FPT gửi kèm ảnh nhạy cảm gây sốc cho khách hàng

Các khách hàng của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) được một phen kinh ngạc khi nhận được bản phân tích do công ty này gửi qua email ngày 26/6/2018.

Trong bản tin thị trường ngày 26/6, FPTS gửi nhận định diễn biến thị trường như thường lệ, nhưng bất thường là giữa bản tin trên email đó là hình ảnh phụ nữ nhạy cảm.

Lập tức, hình ảnh này đã xuất hiện và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên một diễn đàn về chứng khoán. Khi một thành viên chia sẻ ảnh chụp màn hình lên diễn đàn, nhiều thành viên khác tỏ ý nghi ngờ là ảnh ghép nên đã yêu cầu được chuyển tiếp email để kiểm chứng.

Ảnh chụp màn hình Bản tin chứng khoán ngày 26/6 do FPTS gửi qua email cho khách hàng

Trao đổi với PV Infonet, đại diện truyền thông của FPTS thừa nhận việc này là có thật. Tuy nhiên, đại diện của FPTS nói rằng lỗi không thuộc về FPTS mà do đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn của chúng tôi. Nội dung gốc của chúng tôi là ảnh phân tích kỹ thuật do FPTS phân tích, nhưng không hiểu sao thay vì gắn bản phân tích kỹ thuật vào email, bên thứ ba cung cấp dịch vụ email lại gắn tấm ảnh nhạy cảm đó để gửi cho khách hàng của chúng tôi,” đại diện truyền thông của FPTS nói.

Cũng theo nhân viên bộ phận truyền thông này, sau khi phát hiện xảy ra sự cố, FPTS đã ngay lập tức gửi thư xin lỗi khách hàng, đồng thời ngừng sử dụng dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email.

Được biết, chỉ những khách hàng sử dụng gmail mới nhận được nội dung email có gắn bức ảnh nhạy cảm này. Các khách hàng sử dụng Hotmail, Yahoo Mail,… đều không nhận được.

Trên một diễn đàn về chứng khoán, một thành viên phán đoán nhân viên FPTS khi gửi email “làm một lúc 2 việc” là vừa gửi email cho khách hàng và vừa…. ngắm ảnh nên đã có sự nhầm lẫn. Số khác khó tính hơn lại cho rằng FPTS đã cẩu thả như vậy, rất có thể sẽ cẩu thả với cả tài khoản của khách hàng.

Hiền Anh

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.