Appota tuyên bố hoàn tất thương vụ mua lại WiFi Chùa

Ngày 8/3/2018, tại Hà Nội, Appota – Công ty tiên phong trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng công nghệ cho mobile công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại WiFi Chùa với trị giá lên đến 7 con số có đơn vị tính là USD.

Hợp đồng chuyển nhượng này đánh dấu cột mốc Appota đạt con số 50 triệu người dùng trên tổng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ cho điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Thương vụ mua lại WiFi Chùa của Appota trị giá 7 con số tính bằng đơn vị USD.

WiFi Chùa là ứng dụng số 1 tại Việt Nam trong việc cung cấp tiện ích truy cập các điểm wifi công cộng một cách dễ dàng thông qua việc chia sẻ mật khẩu. Tính tới thời điểm hiện tại, sau 5 năm ra mắt, WiFi Chùa luôn đứng trong top 100 ứng dụng phổ biến nhất tại các bảng xếp hạng ứng dụng, có 18 triệu người sử dụng với 2,4 triệu điểm truy cập trên cả nước.

WiFi Chùa là ứng dụngsố 1 tại Việt Nam trong việc cung cấp tiện ích truy cập các điểm wifi công cộng một cách dễ dàng thông qua việc chia sẻ mật khẩu.

Với việc sát nhập vào hệ sinh thái Appota, WiFi Chùa được kỳ vọng giúp thúc đẩy hệ sinh thái các tiện ích di động của Appota sẽ vững chắc và dày dặn hơn, đưa tổng số khách hàng sử dụng các sản phẩm của Appota lên con số 50 triệu người.

Ở chiều ngược lại, WiFi Chùa cũng sẽ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thế mạnh của Appota như phát hành nội dung số, các giải pháp khai thác quảng cáo và thanh toán điện tử. Ngoài ra, sau khi sáp nhập, WiFi Chùa được định hướng mở rộng phạm vi ảnh hưởng sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, những thị trường có cùng đặc điểm về tốc độ phát triển Internet, hạ tầng về kĩ thuật cũng như hành vi người dùng tương tự như tại Việt Nam.

Ông Đỗ Tuấn Anh, CEO Appota phát biểu: “Tại Việt Nam, việc truy cập các hệ thống wifi công cộng rất phổ biến. Song hành với xu thế này là tiềm năng to lớn trong việc phát triển các hệ sinh thái tiện ích liên kết với wifi để phục vụ người dùng. Khi sát nhập vào Appota, nhân sự của WiFi Chùa sẽ làm việc tại Appota. Họ đều là những nhà phát triển ứng dụng rất sáng tạo và tư duy sắc sảo. chúng tôi tự tin có thể tạo ra nhiều tiện ích đột phá trong thời gian tới, đem lại nhiều giá trị cho người sử dụng Internet”.

Thương vụ sát nhập này được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng người dùng Internet tại Việt Nam.

WiFi Chùa thành lập từ năm 2013 và luôn là ứng dụng tìm kiếm và chia sẻ wifi lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, WiFi Chùa có 18 triệu người sử dụng và hơn 2,000,000 điểm phát wifi tại Việt Nam và trên thế giới được chia sẻ.

Vào ngày 26/2/2014, WiFi Chùa được phát hành trên iOS. Sau 2 ngày phát hành, ngày 28/2/2014, WiFi Chùa đạt hạng 1 AppStore, hơn 50,000 lượt tải và giữ vững thứ hạng trong suốt 2 tháng sau đó.

Còn Appota là công ty tiên phong trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng mobile tại Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó công ty đang hợp tác với hơn 15,000 đối tác là các nhà phát triển ứng dụng, quảng cáo và các điểm cung cấp dịch vụ.

Là một trong ba nhà phát hành game nội địa lớn nhất Việt Nam, Appota mang tới những tựa game thu hút hàng triệu game thủ. Ngoài ra, lĩnh vực quảng cáo và thanh toán của Appota cũng đang để lại những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Năm 2016, Appota được chọn là một trong bốn công ty tại Châu Á hợp tác với Google trong việc triển khai nền tảng Google Ad Exchange tại Việt Nam.

Năm 2017, Appota tuyên bố thành công trong việc gọi vốn đầu tư cho vòng thứ 3 (Series C) từ hai quỹ đầu tư đến từ Hàn Quốc là Korea Invesment Partners (KIP) và Mirae Asset Venture Investment. Trước đó, công ty đã lần lượt nhận đầu tư từ các quỹ VNP-Group (Series A) vào năm 2012, GMO Global Payment Fund và Golden Gate Ventures (Series B) năm 2014.

T.A

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.