Ai khó cứ khó, tiền vẫn đổ vào chơi xe sang

Nay từ đầu năm, tiêu thụ xe sang đã tăng mạnh, các hãng xe sang đang ung dung hưởng một năm kinh doanh tốt.
Theo số liệu từ các DN, tháng 1/2013 vừa qua, 3 thương hiệu xe sang có nguồn gốc châu Âu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam đều có số lượng tốt. Tất cả những mẫu xe này có giá thấp nhất cũng 1,3 tỷ đồng và cao lên tới 5 tỷ đồng.

Trước đó, trong năm 2012, mặc cho kinh tế khó khăn, thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm mạnh thì xe sang vẫn có mức tăng trưởng đáng kể. Dẫn đầu thị trường là một hãng xe sang đến từ Đức với doanh số tăng trưởng đến 30%.
 
Đại diện DN cho biết, trong năm 2012 thấy kinh tế khó khăn dự đoán tiêu thụ sẽ giảm vì vậy đã lên kế hoạch giảm nhập xe, nhưng không ngờ nhu cầu về xe sang vẫn cao làm cho xe bị thiếu, có nhiều thời điểm khách muốn mua xe phải chờ tới cả tháng mới có xe. 

Dù thuế nhập khẩu cao, giá xe bán cao, tại một số địa phương, lệ phí trước bạ tăng cao khiến cho chi phí mỗi xe tăng cả trăm triệu đồng, vậy nhưng những mẫu xe như đắt nhất của hãng này có giá 5 – 7 tỷ đồng cứ xe mới nào nhập về là hết ngay cái đó.

Thua kém một tý, một thương hiệu xe sang khác của Đức dù mới nổi ở Việt Nam nhưng năm 2012 tiêu thụ xe cũng tăng trưởng ở mức 23%. Trong khi đó, thương hiệu có mặt lâu năm hơn tuy không có mức tăng trưởng mạnh nhưng vẫn giữ được thị phần lớn nhất. 

Đặc biệt tiêu thụ xe sang tại khu vực miền Bắc trong năm 2012 vẫn giữ ở mức cao. Tại miền Bắc thị trường xe sang chủ yếu tập trung vào Hà Nội, năm 2012 lệ phí trước bạ tại Hà Nội tăng lên 20% khiến cho nhiều mẫu xe sang tăng thêm chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng, nhưng tiêu thụ không hề giảm sút. 

Theo các DN kinh doanh xe, thị trường xe sang vẫn tăng trưởng mặc cho kinh tế đi xuống và thuế phí tăng được lý giải đây là sản phẩm dành cho những khách hàng giàu có Bên cạnh đó, nhu cầu sở hữu xe, trong đó có xe sang vẫn đang rất lớn, trong khi lượng xe sang tuy tăng trưởng cao nhưng lại chiếm số lượng nhỏ.

Theo các DN, năm 2012 toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 2.200 xe sang các loại. Trong đó là các tương hiệu lớn đến từ Châu Âu và Mỹ. Thậm chí, khi bị chặn đường nhập khẩu thương mại bởi thông tư 20 của Bộ Công thương những theo thống kê vẫn có nhiều xe sang nhập khẩu qua nhiều dạng như: hồi hương, công tác… 

Ai khó cứ khó, tiền vẫn đổ vào chơi xe sang - ảnh 1

Các DN nhận định, với số lượng xe sang tiêu thụ như trên còn quá nhỏ bé và tiềm năng còn rất lớn. 

Đại diện một thương hiệu xe lớn của Châu Âu ở Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng do tỷ lệ người dân sở hữu xe hơi còn thấp, nên cơ hội phát triển vẫn rất lớn. Chúng tôi tin thị trường sẽ tăng trưởng mạnh ngay từ năm nay, với sự nới lỏng của các chính sách như phí trước bạ.

Ngoài những khách hàng cá nhân giàu có thì các hãng xe sang cũng luôn hướng tới những đối tượng khách hàng khác rất tiềm năng, đó là những khách sạn 5 sao, những Resort ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam. 

Những khách hàng này thường có nhu cầu về xe không chỉ là một vài chiếc mà lên tới cả chục chiếc để đưa đón, chuyên chở những khách hàng là người giàu có đến Việt Nam nghỉ ngơi du lịch... nhu cầu về xe sang của đối tượng khách hàng này đang tăng mạnh. Thời gian qua mới chiếm tỷ lệ trên 10% tổng số xe bán ra của các hãng chính vì vậy nó cũng rất tiềm năng.

Tiếp đến là các DN đang tăng trưởng mạnh. Những DN này cũng có nhu cầu cao về xe sang để đi lại giao dịch và chuyên chở các đối tác... số lượng DN mua xe sang phục vụ cho công việc năm qua không cao nhưng thời gian tới khi kinh tế tốt lên thì nhu cầu về xe sang cũng sẽ tăng theo.

Theo các DN, để đáp ứng nhu cầu, họ đã lên kế hoạch sẵn sàng cung cấp đủ xe sang cho các yêu cầu của khách hàng tại Việt Nam trong thời gian tới. Các hãng xe sẽ đầu tư thêm đại lý ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và mở rộng ra Hải Phòng, Đà Nẵng bởi nhu cầu về xe sang đang tăng lên.

Sắp tới thị trường Việt Nam sẽ có thêm sự xuất hiện chính thức của những thương hiệu xe sang nổi tiếng mới từ Mỹ vốn đang phải nhập khẩu không chinh thức về Việt Nam. 

Với thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc theo cam kết AFTA giảm mạnh trong các năm tới dự báo một số mẫu xe sang nhập khẩu từ khu vực ASAEN sẽ tăng mạnh và giá giảm khiến cho tiêu thụ xe sang tại Việt Nam tăng lên. Một số DN cho biết, tiêu thụ xe sang có thể đạt mức 10.000 xe/năm sau 2015.
Theo Vietnamnet

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.