AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen "hét" 3,5 triệu/cặp

Giá vé trận bán kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia tăng giá chóng mặt, nhất là những vị trí đẹp ở khán đài A, B lúc nào cũng có giá cao ngất.
Chỉ bán vé trực tiếp tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 6/12 vừa qua, nhưng chỉ đến 14h vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia đã được ban tổ chức thông báo bán hết sạch.

Theo thông báo từ VFF, vé bán kết lượt về AFF Cup 2014 ở Mỹ Đình sẽ bao gồm 4 mệnh giá là 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Tuy nhiên, nhu cầu quá lớn trong khi lượng vé bán ra trực tiếp từ ban tổ chức thì hạn chế nên nhiều người có nhu cầu phải đến những địa chỉ bán rao trên mạng và “chợ đen”.

Càng sát ngày diễn ra trận đấu, giá vé càng được “đẩy” lên cao.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Nhộn nhịp "chợ vé" trận bán kết lượt về ở trước cổng sân vận động Mỹ Đình lúc 18h tối 9/12. Ảnh: Minh Thư

Có mặt tại cổng sân vận động Mỹ Đình lúc chiều tối 9/12, hoạt động mua bán vé tại “chợ đen” diễn ra khá kín đáo. 

Không có cảnh phe vé cầm cả sấp vé trong tay rao bán như một số thông tin vài ngày trước đây. Mà vé được phân loại theo cặp và được phe vé cất kín trong túi áo, túi quần hoặc túi xách. 

Họ liên tục hỏi những người khách ghé qua đó là có nhu cầu mua vé hay bán vé. Sau biết được nhu cầu của khách, có vé và ra giá xong họ mới rút vé ra cho khách xem. 

Thỉnh thoảng có phe vé cầm 1 cặp hoặc 2 cặp trên tay để giới thiệu cho khách cần mua.

Vì sao có hiện tượng “kín đáo” đó? 

Theo tìm hiểu của PV Infonet, đã có lực lượng công an mặc thường phục để theo dõi và xử lý nếu có hiện tượng “ôm” cả sấp vé bán giá cao.

Song, không vì thế mà giá vé giảm xuống, ở khán đài A và B, vé vẫn được phe vé “hét” ở mức 2 – 4 triệu đồng/cặp, tùy vị trí. Mức giá này cao gấp 5-6 lần mức giá chính thức.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Việc bán vé được các phe vé để ý và cảnh giác, không cầm cả sấp vé mời khách mà cất giữ khá kỹ. Ảnh: Minh Thư

Một người đàn ông phe vé vốn làm nghề chạy xe ôm, ông khoe: mấy ngày nay bỏ cả nghề này để ở đây “săn” vé của người không có nhu cầu với giá thấp rồi bán cho người có nhu cầu với giá cao hơn, kiếm lời. Ông nói, mỗi ngày cũng kiếm được khoảng 500-700.000 đồng từ việc mua đi bán lại.

Theo tìm hiểu từ những người bán vé ở “chợ đen” thì giá vé khán đài A và B không có chuyện giảm mà chỉ có tăng do nhiều người có nhu cầu mua làm “quà biếu” sếp hoặc đối tác. Thậm chí, có người còn kiên trì “om” những vị trí đẹp để cận ngày hoặc được giá cao hẳn mới bán.

Còn giá vé ở khán đài C và D thì thấp hơn chút, tại “chợ đen” được giao dịch ở mức 800-1,6 triệu đồng/cặp, tùy vị trí cổng và hàng ghế.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Vừa bán vé, nhưng phe vé cũng mua vào nếu khách nào có vé đẹp và giá hời. Ảnh: Minh Thư

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, nguồn vé chợ đen cũng không có nhiều, hễ có khách đến là những người này lại chạy tới hỏi xem họ mua vé hay bán vé, nếu ai bán họ sẵn sàng “nhập hàng” với giá cao nếu vé đẹp.

Ngoài “chợ đen” là vậy, còn trên các trang mạng, việc rao bán cũng không kém phần sôi động, từng loại vé được cập nhật theo phút, với loại khán đài và cửa vào rõ ràng và mức giá cũng khá “chát”.

Cụ thể, theo một chủ nhân đang rao bán cặp vé VIP ở khán đài B, cửa 2, tầng 2, hàng 6 “hét” giá 3,5 triệu đồng/cặp cho 2 ghế liền nhau. Còn với số ghế không liền nhau nhưng cũng ở khán đài B được vị này hạ giá một chút, còn 3,2 triệu đồng/cặp.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Những cặp vé mời khán đài A đang được rao bán trên mạng ở mức giá 2,3 - 3 triệu đồng/cặp.

Với nhiều vé ở khán đài C, D được rao bán ở mức 1 triệu đồng đến 1,3 triệu đồng, tùy vị trí.

Ngoài ra, cũng xuất hiện cả những rao bán loại cặp vé mời ở khán đài A với giá 2,3 - 3 triệu đồng/cặp.

Theo nhận định của một số dân phe vé ở “chợ đen”, sang đến cận ngày diễn ra trận đấu thì chỉ những vé có vị trí đẹp mới có giá cao, còn những vé ở khán đài C hay D sẽ không tăng giá cao hơn được vì thị trường sẽ xuất hiện bán các loại vé mời, vé được tặng mà không có nhu cầu dùng…

Minh Thư

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.