8/3 quà tặng thực dụng lên ngôi
8/3 quà tặng thực dụng lên ngôi
Không như mọi năm, thị trường 8/3 năm nay có xu hướng chuyển dịch mặt hàng quà tặng. Thay vì, các “đấng mày râu” thường mua hoa, tặng quà lưu niệm hay quần áo, giày dép… mang đậm tính tượng trưng, riêng tư cho những phụ nữ thân yêu trong gia đình, thì nay có phần giảm hẳn.
Một quý ông mua máy lạnh... tặng vợ!
Tuy nhiên thay vào đó, cánh đàn ông chuyển sang xu hướng tặng quà mang đậm tính thực dụng. Giờ món quà không còn là “của riêng” của quý bà, quý cô mà chúng trở thành vật dùng cần thiết cho gia đình hoặc việc nội trợ.
Do vậy, các mặt hàng điện máy, nữ trang, xe máy… khá ăn khách. Ông Lê Mạnh Hùng, nhà ở đường Hoàng Diệu, quận 4 cho biết: “Mọi năm, ngày 8/3 tôi thường đặt tour cho bà nhà và con gái đi du lịch, nhưng năm nay chắc tìm mua một món hàng gì đó thiết thực hơn. Chẳng hạn, lò hồng ngoại, máy rửa chén hay máy massage làm đẹp… để tặng những người phụ nữ trong gia đình”.
Chọn nữ trang làm quà tặng 8/3 đang thịnh hành
Tương tự, anh Lê Bá Tùng nhà ở đường Ngô Quyền, quận 10 đang chọn quà tại quầy nữ trang của PNJ nằm trong Lotte, quận 7 “bật mí”: “Mấy năm trước kinh tế chưa khó khăn, ngày này tôi thường mua hoa và thời trang tặng mẹ và vợ, rồi tổ chức cho cả nhà đi chơi xa ở đâu đó. Nhưng nay, tôi quyết định sắm đồ nữ trang tặng cho họ. Chúng vừa có ý nghĩa, lại vừa là của để dành không mất giá. Riêng 2 cô con gái, tôi sẽ tặng chúng máy tính và điện thoại…”.
Những ngày này, các Trung tâm điện máy (TTĐM) có khá nhiều khách nam đến tham khảo, mua hàng. Ông Phạm Minh Trí, Quản lý bán hàng của TTĐM Thiên Hòa cho biết, hai ngày gần đây, các mặt hàng tủ lạnh, máy lạnh, bếp từ, máy sức khỏe… bán khá chạy, tăng khoảng 30 - 35% so với ngày thường. Phần lớn khách đến mua để làm quà tặng dịp 8/3.
Ngoài hàng điện máy, nữ trang, mỹ phẩm bán cũng khá chạy chứng tỏ xu hướng quà tặng thực dụng được các quý ông áp dụng năm nay.
trần nhã