8.000 phụ nữ Vĩnh Long được hỗ trợ từ dự án Sức sống Mêkông mở rộng

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, dự án Sức sống Mêkông mở rộng do tổ chức Pact triển khai tại tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành sau 3 năm thực hiện.

Sức sống Mêkông mở rộng là dự án theo hình thức quan hệ đối tác công-tư giữa USAID, Coca-Cola và Experian, hỗ trợ vai trò lãnh đạo và phát triển kinh doanh quy mô nhỏ của phụ nữ tại vùng ĐBSCL của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 8.000 phụ nữ tại tỉnh Vĩnh Long đã được nâng cao vị thế về mặt xã hội và kinh tế thông qua dự án.

Được triển khai từ tháng 7/2014, Sức sống Mêkông mở rộng đã thành lập được hơn 330 nhóm tiết kiệm tài chính vi mô, cung cấp các khoản vay cho phụ nữ trong tỉnh muốn bắt đầu kinh doanh mới hoặc mở rộng kinh doanh để tạo ra thu nhập nhiều hơn.

Dự án đã cung cấp các khóa tập huấn về kỹ năng kinh doanh, tăng cường các liên kết thương mại và thị trường, sử dụng công nghệ di động để hỗ trợ chị em phụ nữ trong nhóm tiết kiệm và cho vay. Từ đó, dự án đã nâng cao vị thế cho các nữ tiểu thương.

Sức sống Mêkông mở rộng đã trang bị cho phụ nữ tại tỉnh Vĩnh Long những hiểu biết, kiến thức về thực tiễn kinh doanh, sức mạnh thị trường và cơ hội liên quan đến thương mại, giúp họ tiếp cận thông tin thị trường và sử dụng thông tin đó để nắm bắt nhiều cơ hội kinh doanh. Phụ nữ tham gia dự án cũng có cơ hội để hỗ trợ nhau bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, cho vay và được hướng dẫn các kỹ năng kinh doanh.

Ngoài ra, Sức sống Mêkông mở rộng cũng đã lựa chọn 400 phụ nữ tại tỉnh Vĩnh Long để tập huấn nâng cao về phát triển doanh nghiệp nhỏ và kỹ năng lãnh đạo kinh doanh. Kết quả là trong suốt thời gian triển khai dự án, 245 mô hình kinh doanh nhỏ đã được thành lập hoặc mở rộng. Cứ 3 phụ nữ tham gia dự án thì có một phụ nữ tạo ra liên kết thị trường mới với ít nhất một chủ doanh nghiệp khác, chẳng hạn như các nhà cung cấp mới với các sản phẩm đa dạng và giá cả tốt hơn, hoặc nhiều nhà bán lẻ hơn để phát triển kinh doanh của riêng họ.

Bạch Dương

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

Đang cập nhật dữ liệu !