3.000 đại biểu tới Hà Nam dự đại lễ Vesak, chùa Tam Chúc cận kề ngày đại lễ

Chiều 6/5, tại Hà Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng với UBND tỉnh Hà Nam đã họp báo thông tin chi tiết về Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 được diễn ra từ 12 - 14/5/2019 sắp tới.

Quần thể chùa Tam Chúc tại Hà Nam.

Cụ thể, theo thông báo có khoảng 3.000 khách tham dự trong đó có khoảng 1.650 khách quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Đại lễ năm nay sẽ được vinh dự đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia.

Trong suốt 16 kỳ Đại lễ Vesak diễn ra, đây là lần đầu tiên sẽ có nhiều nguyên thủ quốc gia đến tham dự.

Trong khuôn khổ Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019, có các hoạt động văn hóa tâm linh diễn ra tại khu vực chùa Tam Chúc gồm: Lễ tắm Phật truyền thống; Đàn lễ cầu nguyện âm siêu dương thái, quốc thái dân an; Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới; Các triển lãm ảnh chùa di sản thế giới và Việt Nam, triển lãm cổ vật Phật giáo; Hội chợ văn hóa Phật giáo; Đêm giao lưu nghệ thuật Phật giáo Quốc tế...

Đại lễ Vesak LHQ 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/05 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững". Các chủ đề diễn đàn của Vesak 2019 gồm: Sự lãnh đạo có trách nhiệm vì xã hội bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp; Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục; Phật giáo và Cách mạng công nghiệp 4.0; Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm.

Đặc biệt, trong chương trình Đại lễ, ban tổ chức có tổ chức các tour miễn phí cho đại biểu quốc tế đến tham quan tại 3 địa điểm du lịch khác, đó là: Bái Đính - Tràng An (Ninh Bình), Sapa- Fansipan (Lào Cai), Yên Tử (Quảng Ninh). Ngoài ra, còn có hai tour trả phí theo yêu cầu của đại biểu là tour tham quan các di tích khu vực Hà Nội và tour tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Tính đến chiều 6/5, tại chùa Tam Chúc công tác chuẩn bị cho ngày Đại lễ vẫn đang hết sức sôi nổi, khẩn trương. Những ngày này cả quần thể chùa Tam Chúc thành một công trường, hay chính xác hơn: Đại công trường. Khoảng gần 2.000 công nhân đang gấp rút làm việc 3 ca với cường độ cao để hoàn tất những công đoạn, phần việc cuối cùng.

*Dưới đây là 1 vài hình ảnh tại đại công trường chùa Tam Chúc chuẩn bị gấp rút cho đại lễ Vesak 2019.

Khu hội trường quốc tế chùa Tam Chúc đang hoàn thiện những công việc cuối cùng.

Công nhân đang dọn dẹp vệ sinh cầu thang và lối đi.

Lát nốt những hàng gạch và trồng hoa.

Xúc, san lấp và giải phóng nguyên vật liệu thừa sau xây dựng.

Kè vỉa hè và lát nền đường vào khu di tích.

Công nhân chia làm 3 ca làm việc suốt ngày đêm.

Không chỉ trên bờ, dưới nước (khu vực hồ), những hạng mục như kết đèn, trang trí bè hoa đăng cũng đang được tiến hành khẩn trương.


K.Chi
Từ khóa: đại lễ vesak Hà Nam du lịch Hà Nam chùa Tam Chúc

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !