3 bí kíp để có một bài đăng nổi bật trên Facebook
Buzzsumo đã phân tích 800 triệu bài đăng trên Faebook trong suốt năm 2016 và tìm ra được nhiều điều đáng ngạc nhiên về các loại bài đăng trên Facebook có mức độ tương tác nhiều, được quan tâm và yêu thích nhiều.
Ảnh minh họa. |
Sau đây là 3 bí kíp quan trọng nhất để giúp bài đăng trên Facebook giành được sự yêu mến và chia sẻ của nhiều người:
Ngắn gọn
Những bài đăng dài không phải lúc nào cũng tốt. Các bài đăng Facebook thu hút được nhiều sự quan tâm nhất lại chỉ có khoảng dưới 50 từ. Tuy nhiên, đối với các bài đăng kèm link (liên kết, đường dẫn), chúng sẽ được tương tác nhiều hơn nếu các đường dẫn đó có bài viết dài, trong khoảng từ 1.000 đến 3000 từ.
Thời gian đăng bài
Thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là vào giờ nghỉ hay giờ thường ít người đăng bài. Khi đó, bài viết của bạn sẽ ít bị “cạnh tranh” về không gian được nhìn thấy hơn trên bảng tin (news feed). Điều đó có nghĩa là khi đăng bài vào giờ nghỉ, bài viết của bạn sẽ có cơ hội được người khác nhìn thấy nhiều hơn, được đọc và được chia sẻ nhiều hơn.
Chia sẻ video
Khi bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người để bài viết của mình được nhìn thấy và chia sẻ, bạn hãy dùng video để thu hút sự chú ý. Theo Buzzsumo, video trên Facebook được chia sẻ nhiều hơn so với các nội dung khác.
Sau đây là tóm lược những phát hiện của Buzzsumo:
Các câu hỏi, hình ảnh và video được tương tác nhiều hơn các loại nội dung khác. Video có cơ hội được chia sẻ nhiều nhất.
Ngày các bài đăng được tương tác nhiều nhất là ngày Chủ nhật.
Lượng các bài đăng công khai trên news feed càng ít, bài viết càng được tương tác nhiều.
Các bài đăng ít hơn 50 kí tự được tương tác nhiều hơn các bài đăng dài.
Nếu bài đăng có kèm link, mọi người tương tác nhiều hơn với đường link có các bài viết dài.