Chuyện luật sư: Cháu trai quan hệ rộng "chạy" giúp sổ đỏ, nhà đất "bốc hơi"

Tin tưởng Hùng "rành việc" làm sổ đỏ, khi ký giấy tờ cũng không đọc kỹ nội dung, sau gần 1 năm, ông bà Thái - Nguyệt mới phát hiện mảnh đất của gia đình đã bị Hùng bán cho một người khác và sang tên, chuyển nhượng từ lúc nào.

Đầu tháng 10, Văn phòng luật sư Trung Hòa (Hà Nội) nhận được đề nghị của ông Nguyễn Văn Thái và vợ là bà Trần Thị Nguyệt (ở tỉnh Bắc Giang) phản ánh việc  bị cháu họ lừa bán mất nhà đất. Ông bà Thái - Nguyệt nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý để đòi lại tài sản chính đáng.

Vợ chồng ông Thái mua được mảnh đất ở thành phố Bắc Giang từ đầu những năm 90. Hai vợ chồng có giấy tờ mua bán, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về đất và sinh sống ở đó từ khi mua cho đến bây giờ.

Ông bà Thái - Nguyệt có đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với mảnh đất này.

Đến đầu năm 2019, ông bà Thái - Nguyệt muốn làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nên đã liên hệ với chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, do thủ tục rườm rà, giấy tờ kê khai nhiều mà ông Thái - bà Nguyệt lại không thạo nên đi lại nhiều lần vẫn không được cấp “sổ đỏ”. Điều này khiến ông bà lo lắng, mệt mỏi.

Biết được chuyện này, Nguyễn Thanh Hùng - người cháu họ gọi ông bà Thái - Nguyệt là chú thím, làm mảng kinh doanh, buôn bán bất động sản - đã nhận “giúp đỡ”.

Anh Hùng hứa hẹn là chỉ cần 1 tháng là sẽ có sổ đỏ, giấy tờ anh Hùng sẽ lo toàn bộ, ông bà Thái - Nguyệt chỉ cần ký là xong.

Ít lâu sau, Hùng báo ông bà Thái - Nguyệt ra UBND phường để ký các giấy tờ về việc cấp sổ đỏ.

Theo hướng dẫn của Hùng, ông bà Thái - Nguyệt tới ký nhiều loại giấy tờ, trong đó có một tờ giấy ủy quyền. Hùng nói rằng giấy này là để ủy quyền cho Hùng đi thực hiện các thủ tục khác, ông bà không phải đích thân đi lại.

Vì nghĩ tuổi đã cao, lại có cháu nhỏ, thấy việc ủy quyền này rất hợp lý nên ông bà Thái - Nguyệt đã đồng ý ký văn bản ủy quyền mà chưa đọc hết nội dung.

Xong việc, ông bà còn đưa cho Hùng số tiền 3 triệu đồng để cảm ơn và gọi là công đi lại làm thủ tục.

Hùng nhất quyết không lấy đồng nào vì là người trong nhà, Hùng nói tiện đường công việc thì làm giúp chú thím.

Khoảng 2 tháng sau, ông bà có hỏi lại về việc làm sổ đỏ thì Hùng báo lại là đã làm được sổ rồi và gửi cho ông bà xem ảnh sổ đỏ. 

Hình ảnh sổ đỏ rõ ghi tên, địa chỉ nhà đất nên ông bà không hề nghi ngờ gì.

Tuy nhiên, Hùng lại nhiều lần nói rằng mình phải đi công tác, rồi công việc bận rộn nên chưa gửi lại chú – thím sổ đỏ. Do đã nhìn thấy hình ảnh sổ đỏ và cũng không có việc gấp nên ông bà Thái - Nguyệt cũng quên luôn việc này.

Cho đến tháng 6/2020, do cần tiền tu sửa nhà, ông bà mới bảo Hùng đưa sổ đỏ để đi thế chấp ngân hàng vay tiền. Lúc này, Hùng chỉ ậm ừ cho qua chuyện và hứa sẽ trả.

Sau khi giục nhiều lần, ông bà Thái - Nguyệt phát hiện Hùng đã bán mảnh đất này cho một người khác và đã được sang tên, chuyển nhượng.

Quá sững sờ khi biết tin, ông bà Thái - Nguyệt chất vấn thì Hùng trình văn bản ủy quyền mà ông bà đã ký trước đây, lúc này ông bà mới phát hiện nội dung ủy quyền cho phép Hùng được thay mặt ông bà thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, được nhận tiền...

Lúc này ông bà Thái - Nguyệt mới vỡ lẽ là mình bị lừa, không thể tin nổi hành vi nhẫn  tâm của người cháu ruột.

Qua vụ việc này, luật sư Tùng khuyến cáo: "Quá tin tưởng người khác, nhất là người quen, người thân hoặc thờ ơ đối với tài sản của mình có thể dẫn tới hậu quả rất nghiêm trọng. Tài sản của mình thì trước tiên phải có trách nhiệm bảo vệ và phải thật cẩn thận trong các giao dịch và giấy tờ đối với các tài sản có giá trị lớn như nhà cửa, ô tô...".

*(Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Hải Ngọc

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !